Những điều thú vị chưa biết về chú vịt vàng

14/05/2014 06:05 GMT+7

Sự kiện chú vịt vàng khổng lồ lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam đã nhanh chóng tạo nên “cơn sốt”, thu hút sự chú ý của đông đảo mọi người.

 Những điều thú vị chưa biết về chú vịt vàng
Chú vịt vàng đã tạo nên “cơn sốt” hình ảnh trên các mạng xã hội trong những ngày qua - Ảnh: PMH

Mỗi ngày, có hàng chục ngàn lượt người tìm đến hồ Bán Nguyệt (Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Q. 7, TP.HCM) để chiêm ngưỡng, chụp ảnh lưu niệm cùng chú vịt. Các bài viết, hình ảnh về chú vịt vàng cũng xuất hiện nhiều trên các mặt báo và trang mạng xã hội, tuy nhiên có những điều thú vị quanh chú vịt vàng mà không phải ai cũng biết.

6 tháng là khoảng thời gian kể từ lúc Công ty cổ phần Bảo hiểm nhân thọ Phú Hưng Life - đơn vị tài trợ chính - tiến hành đàm phán với tác giả người Hà Lan Florentijn Hofman và đưa chú vịt vàng về đến Việt Nam.

Đài Loan là nơi “ra đời” của chú vịt vàng đang được trưng bày tại hồ Bán Nguyệt. Chú vịt vàng đã được gia công tại đây trong 2 tháng, bởi Công ty Airglow, sau đó được đưa về Việt Nam qua đường biển. Chú vịt vàng xuất phát từ cảng Keelung, Đài Loan vào ngày 25.3.2014 và về đến cảng Cát Lái (TP.HCM) vào ngày 20.4.2014.

 Những điều thú vị chưa biết về chú vịt vàng 2
Thi công lắp đặt chú vịt vàng trên hồ Bán Nguyệt

Tổng cộng 914,4 m  cao su đã được sử dụng để làm nên phần vỏ của chú vịt vàng khổng lồ (cao 18 m, rộng 18 m và dài 25 m). Chỉ tính riêng phần vỏ, chú vịt vàng đã có trọng lượng khoảng 1 tấn. Và để phục vụ cho việc lắp đặt vỏ chú vịt vàng vào phần đế, đội ngũ thi công đã sử dụng xe cẩu có cần trục dài 50 m, sức nâng 120 tấn.

7 tấn là số lượng sắt thép được dùng để làm phần đế của chú vịt vàng. Phần đế có hình tròn, đường kính 15 m, khung đế có kết cấu bằng sắt thép. Mặt đế được lót bằng ván gỗ và bọc vải buồm. Bên trong đế, các kỹ sư đã lắp đặt 7 phao có chiều cao 60 cm, để giữ đế cân bằng và nổi trên mặt nước. Phần đế được thi công trong 1 tháng, bởi Công ty TNHH điện lực Hiệp Phước.

6 chuyên gia người Đài Loan được cử sang Việt Nam để trực tiếp thực hiện công đoạn khó nhất: bơm hơi chú vịt vàng. Bên cạnh đó là sự hỗ trợ của gần 50 kỹ sư, công nhân đến từ Công ty TNHH điện lực Hiệp Phước.

4 máy bơm hơi với công suất 3 HP/máy (mã lực) đã hoạt động liên tục trong vòng 30 phút để bơm đầy chú vịt vàng. Trong thời gian trưng bày luôn có 2 máy bơm cùng với 1 van xả hoạt động, để giữ cho chú vịt vàng trong trạng thái căng phồng.

7 camera đã được lắp đặt và hàng chục nhân viên bảo vệ của Công ty TNHH phát triển Phú Mỹ Hưng được huy động để đảm bảo an toàn cho chú vịt vàng và khách tham quan trong suốt thời gian trưng bày.

Hơn 1,2 triệu lượt người - chỉ tính trong tuần lễ đầu tiên - đã đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh lưu niệm cùng chú vịt vàng và tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí trong chương trình Cùng Phú Hưng Life Trở Về Tuổi Thơ.

Không đếm được là số lượng ảnh chụp cùng chú vịt vàng được đăng tải, chia sẻ trên các trang mạng xã hội.

Thanh Toàn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.