Tổng thống Hàn Quốc xuất hiện trong mẩu quảng cáo ở Trung Quốc

17/02/2014 14:00 GMT+7

(TNO) Báo Chosun Ilbo của Hàn Quốc ngày 17.2 đưa tin Đại sứ quán Hàn Quốc ở Bắc Kinh đã phản đối một siêu thị ở Trung Quốc đăng quảng cáo mô tả Tổng thống Park Geun-hye mà không xin phép trước về việc sử dụng hình ảnh của bà.

(TNO) Báo Chosun Ilbo của Hàn Quốc ngày 17.2 đưa tin Đại sứ quán Hàn Quốc ở Bắc Kinh đã phản đối một siêu thị ở Trung Quốc đăng quảng cáo mô tả Tổng thống Park Geun-hye mà không xin phép trước về việc sử dụng hình ảnh của bà.

Tổng thống Hàn Quốc xuất hiện trong quảng cáo của Trung Quốc
Mẩu quảng cáo đăng hình ảnh Tổng thống Park Geun-hye - Ảnh: Chosun Ilbo

Theo thông cáo ngày 16.2 của Đại sứ quán Hàn Quốc, hãng mỹ phẩm IMAX của Trung Quốc đã sử dụng hình ảnh của bà Park để quảng cáo một loại kem thoa mắt trên website mua sắm trực tuyến lớn nhất Trung Quốc.

Tờ Chosun Ilbo không tiết lộ tên website đã đăng mẩu quảng cáo trên, nhưng trang tin China News Express Update của Trung Quốc tiết lộ website đó là Taobao.

Mẩu quảng cáo nói rằng kem thoa mắt của IMAX hiệu quả trong việc chữa trị các nếp nhăn và khẳng định Tổng thống Park cũng là người sử dụng sản phẩm này, vốn được sản xuất ở Hàn Quốc.

Tuy nhiên, Đại sứ quán Hàn Quốc nói rằng sản phẩm trên không do Hàn Quốc sản xuất hay xuất khẩu và đòi gỡ bỏ hình ảnh Tổng thống Park. Cơ quan này cũng cho biết chủ nhân Nhà Xanh không dùng sản phẩm nói trên.

Một nguồn tin ngoại giao ở Bắc Kinh cho biết có thể người Trung Quốc nghĩ rằng bà Park “trẻ hơn so với tuổi". Nguồn tin nói thêm rằng bà Park được nhiều người Trung Quốc biết đến với tư cách nữ tổng thống đầu tiên của Hàn Quốc và hồi ký của bà bán chạy ở Trung Quốc.

Việc hình ảnh người nổi tiếng được sử dụng trong các mẩu quảng cáo ở Trung Quốc không phải là chuyện lạ, nhưng việc dùng hình ảnh nguyên thủ nước ngoài lại rất hiếm hoi.

Trùng Quang

>> Hàn Quốc phạt nặng 3 công ty tín dụng để lộ thông tin khách hàng
>> Sức hút Park Geun-hye
>> Park Geun-hye và gánh nặng di sản

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.