Giá xăng dầu tiếp tục tăng: Nhiều doanh nghiệp bối rối

13/08/2012 18:10 GMT+7

(TNO) Nhiều doanh nghiệp tỏ ra bất ngờ và bối rối trước thông tin xăng dầu tăng giá vào 17 chiều nay (13.8).

(TNO) Nhiều doanh nghiệp tỏ ra bất ngờ và bối rối trước thông tin xăng dầu tăng giá vào 17 chiều nay (13.8).

>> 17 giờ chiều nay, xăng tăng 1.100 đồng/lít

Đại diện taxi Mai Linh cho biết giá xăng tăng 1.100 đồng/lít là quá cao và ngoài dự đoán của doanh nghiệp. Bởi cách đây hơn 10 ngày, giá xăng đã tăng với mức 900 đồng/lít.

Ngày trong chiều 13.8, sau khi thông tin tăng giá xăng dầu được công bố, Hội đồng quản trị của Mai Linh đã khẩn cấp họp để có quyết định điều chỉnh giá cước.

Đại diện Mai Linh cho hay lần này giá cước taxi chắc chắn phải được điều chỉnh vì trong lần tăng giá xăng dầu gần đây, hãng này đã cố gắng không tăng giá cước.

 
Giá xăng tăng sẽ đẩy chi phí sản xuất đầu vào tăng - Ảnh: Trung Hiếu

Tuy nhiên, khó khăn mà hãng gặp phải trong mỗi lần điều chỉnh giá là phải tốn hơn 3 tỉ đồng cho chi phí kiểm định của 12.000 xe trên phạm vi cả nước.

Hãng taxi Vinasun cho hay sẽ tốn khoảng 1,1 tỉ đồng để điều chỉnh đồng hồ đo cước của khoảng 4.500 taxi mà hãng đang sở hữu.

Đây cũng chính là lý do khiến các hãng taxi rất ngại trước thông tin xăng dầu tăng hay giảm giá.

“Trước việc xăng dầu tăng giảm liên tục như vừa qua, doanh nghiệp taxi đã đề nghị nên có cơ chế giống như phụ thu để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp nhưng đến nay chưa được sự đồng ý. Nếu cứ giữ nguyên cơ chế điều hành giá như hiện tại thì doanh nghiệp taxi chỉ có chết”, đại diện Mai Linh than.

Ông Lê Phước Vũ - Chủ tịch HĐQT của Tập đoàn Hoa Sen - chỉ bình luận mức giá mà các công ty xăng dầu điều chỉnh như chiều nay là hơi cao và tạo ra bất ngờ lẫn khó khăn cho doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp thép.

Về phần mình, ông Trương Tiến Dũng - Tổng giám đốc Công ty cổ phần kinh doanh thủy hải sản Sài Gòn - cho hay chưa đầy nửa tháng, giá xăng dầu tăng liên tiếp hai lần khiến doanh nghiệp càng khó khăn.

Trung Hiếu

>> Doanh nghiệp lại đề xuất tăng giá xăng dầu
>> Cần giảm ngay giá xăng dầu
>> Lũng đoạn giá xăng dầu
>> Công khai, minh bạch trong điều hành giá xăng dầu
>> Chưa tăng giá xăng dầu, chỉ trích quỹ bình ổn giá
>> Bất đồng điều hành giá xăng dầu
>> Sẽ sửa đổi cơ chế hoạt động Quỹ Bình ổn giá xăng dầu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.