Tại sao xe buýt chạy ẩu ?

25/12/2006 00:09 GMT+7

Tôi là lái xe của một hợp tác xã trên địa bàn TP.HCM. Tôi xin trình bày lý do tại sao xe buýt chạy ẩu.

Hiện nay trên các tuyến đường rất nhiều tuyến xe buýt phục vụ nhiều hợp tác xã chạy cùng tuyến nên việc giành khách xảy ra thường xuyên. Giờ chạy phải bắt buộc đúng giờ. Nếu chạy về không đúng giờ sẽ bị phạt tiền. Nếu lái xe xuất bến mà chạy bình thường thì sẽ không có vé. Tại vì Nhà nước khoán vé cho chủ xe. Chủ xe bắt buộc tài xế rà rút khách.

Phóng viên có hiểu rà rút khách là gì không? Rà: là khi ra khỏi bến phải chạy thật chậm để lấy khách. Rút là khi gần hết giờ phải chạy thật nhanh về để kịp giờ. Nếu chạy không có vé thì chủ xe không mướn nữa. Chứ làm tài xế mà ai muốn chạy ẩu.

Tôi đơn cử 1 số tuyến chạy đua với nhau. Xe Hóc Môn - Miền Đông từ Bến Hóc Môn chạy qua chợ Cầu gặp xe Hiệp Thành - Sài Gòn. Hai xe sẽ chạy giành khách suốt tuyến đường cho đến ngã tư Nơ Trang Long. Nếu phóng viên không tin cứ đi xe 1 ngày rồi sẽ biết. Trên giấy, tôi ít chữ không biết viết làm sao. Nếu như phóng viên muốn viết bài chính xác thêm nhiều chứng cứ thì số điện thoại của tôi là 0907646983.

Vì quá nguy hiểm, hiện nay tôi đã bỏ nghề xe buýt để làm nghề khác. Tôi mong phóng viên viết bài thật hay để bảo vệ người đi đường.

Một tài xế xe buýt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.