Phạt khách sạn treo biển tiếng Trung sai quy định

05/06/2014 10:16 GMT+7

Sở VH-TT-DL TP.Đà Nẵng vừa phạt khách sạn Hương Trầm (Q.Hải Châu) 10 triệu đồng do khách sạn này quảng cáo sản phẩm trầm hương trước cửa kính bằng song ngữ, tuy nhiên chữ Trung Quốc lại lớn hơn chữ Việt, đồng thời biển hiệu tầng 2 chỉ có chữ Trung Quốc.

Thanh tra Sở VH-TT-DL trước đó cũng xử phạt Công ty TNHH Trung Dũng (đường Võ Nguyên Giáp, Q.Ngũ Hành Sơn), Công ty CP Vạn Xuân - nhà hàng Hưng Phát (đường Nguyễn Văn Thoại) và khách sạn Mường Thanh (Q.Sơn Trà) 10 triệu đồng/đơn vị. Theo quy định, biển hiệu phải thể hiện bằng chữ Việt, trường hợp song ngữ thì chữ nước ngoài nằm dưới và không được lớn hơn ¾ chữ Việt.

Nguyễn Tú

Tập huấn Luật Biển đảo

Chiều 3.6, UBND TP.Huế phối hợp với Sở TN-MT tỉnh Thừa Thiên-Huế tổ chức lớp tập huấn về Luật Biển đảo cho hơn 100 cán bộ đến từ 27 phường và các phòng, ban trên địa bàn thành phố. Lớp tập huấn nhằm trang bị cho học viên những kiến thức bổ ích, cũng như có cái nhìn đúng đắn về biển đảo Việt Nam. Từ đó, có những hành động thiết thực, cụ thể để cùng chung sức bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam.

Tuyết Khoa

Trại hè cho 289 trẻ em nghèo lao động sớm

Tỉnh đoàn Vĩnh Long vừa tổ chức “Trại hè thiếu nhi - Kết nối yêu thương” năm 2014 cho 289 trẻ em có độ tuổi từ 6 - 15, thuộc diện gia đình khó khăn, phải bán vé số hoặc lao động trước tuổi trên địa bàn. Đến với trại hè, ngoài việc được tham gia các trò chơi dân gian và diễn đàn chắp cánh ước mơ, mỗi em còn được tặng phần quà trị giá trên 200.000 đồng. Trại hè nhằm tạo sân chơi hấp dẫn cho các em thiếu nhi nghèo và hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em.

Thanh Đức

Mổ thành công khối u tuyến giáp

Ngày 4.6, Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng cho biết bệnh nhân Nguyễn Thị T (49 tuổi, quê Phú Yên) đã hồi phục sau khi được mổ thành công khối u tuyến giáp, đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng. Trước đây, bà T được chẩn đoán bướu giáp (bướu cổ) phẫu thuật tại Phú Yên. Sau 2 năm bệnh tái phát nhưng bệnh nhân không điều trị gì, bướu càng ngày càng lớn gây khàn tiếng, đe dọa khó nuốt, khó thở phải đến khám tại Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng. Sau khi khi chọc hút tế bào và chụp cộng hưởng từ cùng các xét nghiệm khác, bác sĩ kết luận là ung thư giáp tái phát lan rộng khoang cạnh hầu, xâm lấn thanh quản, thực quản, khí quản và di căn hạch cổ. Với sự hỗ trợ tích cực của kíp gây mê, sau 6 giờ đồng hồ, ê kíp phẫu thuật do BSCKII Nguyễn Hữu Hòa cùng các bác sĩ chuyên khoa tại bệnh viện đã thực hiện thành công ca mổ, cắt toàn bộ thùy phải và khối tái phát, bóc tách bướu ra khỏi hầu, thực quản, thanh quản, khí quản và nạo hạch cổ 2 bên. Sau mổ bệnh nhân nói chuyện được, không khó thở, nuốt được, vết mổ lành tốt. Dự kiến điều trị tiếp bằng xạ trị iốt I131, nội tiết và xạ trị ngoài...

Hữu Trà

36 đội tham gia giải U10 toàn quốc

Tại Đà Nẵng, Báo Nhi đồng phối hợp cùng Trung tâm đào tạo bóng đá Viettel đã tổ chức giải bóng đá U10 toàn quốc Cup Viettel. Với 36 đội U10 với gần 500 cầu thủ đến từ các tỉnh, thành trên toàn quốc, các đội sẽ chia thành 9 bảng, thi đấu để giành tấm vé vào vòng  16 đội, và tham gia loại trực tiếp để vào chung kết. Giải thưởng dành cho đội vô địch là 30 triệu đồng, đội nhì 20 triệu đồng và 2 đội giải ba mỗi đội 10 triệu đồng kèm nhiều giải thưởng khác.

Bảo Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.