Tiệc chiêu đãi không được có “sơn hào hải vị”

22/12/2012 14:30 GMT+7

(TNO) Tờ China Daily của Trung Quốc ngày 22.12 cho biết các bữa tiệc chiêu đãi quan chức quốc phòng cấp cao nước này sẽ không được phép có những món “sơn hào hải vị”...

(TNO) Tờ China Daily của Trung Quốc ngày 22.12 cho biết các bữa tiệc chiêu đãi quan chức quốc phòng cấp cao nước này sẽ không được phép có những món “sơn hào hải vị”, sau khi Bắc Kinh nhấn mạnh công tác phòng chống tham nhũng.

Đây chỉ là một phần trong quy định mới được Quân ủy Trung ương Trung Quốc công bố vào 21.12, theo China Daily.

Hồi tháng 11.2012, ông Tập Cận Bình đã được bầu làm Tổng bí thư đảng Cộng sản Trung Quốc và Chủ tịch Quân ủy Trung ương.

China Daily trích dẫn quy định mới của Quân ủy Trung ương Trung Quốc cho biết: “Những bữa tiệc chiêu đãi các quan chức quốc phòng cấp cao sẽ không được tổ chức lớn, linh đình với rượu xa xỉ và thức ăn thịnh soạn”.

Quy định này cũng cấm các địa phương treo băng rôn chào mừng, trải thảm đỏ, lẵng hoa, trình diễn văn nghệ chào mừng, quà lưu niệm đắt đỏ, lính đứng xếp hàng... trong các lễ đón quan chức cấp cao của Quân ủy Trung ương Trung Quốc.

Cũng theo quy định này, các quan chức Quân ủy trung ương phải chung thủy với vợ chồng, con cái, đảm bảo không được nhận hối lộ, và không được ở khách sạn xa xỉ trong những chuyến công tác, thanh tra.

Ông Tập Cận Bình đã nhiều lần tuyên bố kiên quyết đấu tranh phòng chống tham nhũng.

Phúc Duy

>> Ông Tập Cận Bình thị sát Hạm đội Nam Hải
>> Ông Tập Cận Bình chỉ thị quân đội tăng cường thực tế chiến đấu
>> Ông Tập Cận Bình cảnh báo về tham nhũng
>> Ông Tập Cận Bình làm Tổng bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc
>> Ông Tập Cận Bình được bầu làm Tổng bí thư, Chủ tịch Quân ủy Trung ương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.