VFF xin cơ chế đặc biệt để Tiến Linh không cách ly 14 ngày

30/07/2021 08:59 GMT+7

HLV Park Hang-seo cùng bác sĩ Choi Ju-young đã quay lại Việt Nam vào ngày 28.7 (mới đây hai ông về nước để giải quyết việc gia đình), nhưng kể cả khi vẫn còn nghỉ phép tại Hàn Quốc, ông Park hằng ngày vẫn bàn với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) về các công việc của tuyển Việt Nam.

Ban huấn luyện sẽ tiếp tục duy trì họp online cho đến khi ông Park và bác sĩ Choi hoàn tất hai tuần cách ly y tế (ngày 11.8) tại khách sạn Top Hotel - nằm gần trụ sở VFF ở đường Lê Quang Đạo - Hà Nội. Chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022, tuyển Việt Nam sẽ tập trung vào ngày 5.8 nên trong tuần đầu tiên, người tạm thời chỉ đạo trực tiếp các buổi tập sẽ là trợ lý Lee Young-jin. Tuy chưa phải thực hiện cơ chế “bong bóng” khép kín hoàn toàn ngay thời điểm này, nhưng vì Hà Nội đang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 để phòng chống dịch Covid-19 nên VFF vẫn yêu cầu đội tập kín. Các hoạt động livestream và ghi hình các buổi tập đầu sẽ tạm dừng.

Văn Hậu là cầu thủ đầu tiên không đến Ả Rập Xê Út

Có tên trong danh sách 31 cầu thủ được triệu tập nhưng Văn Hậu sẽ không thể thi đấu được 2 trận trong tháng 9 vì anh đang bị đau dây chằng đầu gối. Việc gọi lên tuyển Việt Nam giúp cho Hậu có được sự chăm sóc y tế tốt nhất để nhanh hồi phục.
 
Thành phần đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho hai trận đấu đầu tiên vòng loại thứ 3 World Cup 2022 - gặp đội Ả Rập Xê Út trên sân khách ngày 2.9 và gặp đội Úc trên sân nhà Mỹ Đình - sẽ có một vài thay đổi. Đội ngũ cộng sự của HLV Park Hang-seo có thể lên đến 12 người - đông nhất từ trước đến nay. Ngoài các trợ lý người Hàn Quốc hiện tại bao gồm ông Lee Young-jin, Park Sung-gyun (phụ trách chăm sóc thể lực) sẽ có thêm trợ lý của đội HAGL Kim Tae-min (phụ trách phân tích kỹ thuật và có thể tham gia huấn luyện vì vị này đã có bằng A do Liên đoàn Bóng đá châu Á cấp). Đến hết ngày 29.7, VFF và đội tuyển vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về việc có mời HLV đội Hà Nội Park Choong-kyun hay không vì còn chờ HLV Park Hang-seo suy nghĩ, cân nhắc thêm. Đội ngũ trợ lý người Việt sẽ gồm Lư Đình Tuấn, Lưu Danh Minh, Nguyễn Thế Anh (HLV thủ môn), Lê Huy Khoa (trợ lý ngôn ngữ). Đội ngũ bác sĩ gồm Choi Ju-young, Trần Anh Tuấn, Trần Đức Thọ.
Có 3 thành viên của đội tuyển sẽ di chuyển từ TP.HCM ra là trợ lý Nguyễn Thế Anh, Lê Huy Khoa và tiền đạo Nguyễn Tiến Linh, mà theo công văn của Bộ Y tế, những người đến Hà Nội từ vùng dịch (trong đó có TP.HCM) sẽ phải cách ly y tế 14 ngày. Được biết, VFF đang xin phép Bộ Y tế, Sở Y tế Hà Nội cho phép có cơ chế ưu tiên đặc biệt để 3 nhân sự nói trên không phải cách ly dài ngày. Các thành viên nói trên đều đã được tiêm 2 mũi vắc xin Covid-19 và sẽ được VFF cùng cơ quan y tế cho tiến hành xét nghiệm PCR cùng với đội tuyển Việt Nam nhiều lần trong quá trình tập huấn tại Hà Nội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.