Nhật ký hành trình Duyên Dáng Việt Nam 16 - Kỳ 2

08/12/2006 09:41 GMT+7

Ngày... tháng 12.2006 Sáng nay, anh Lê Quang gọi cho tôi rất sớm để bàn tiếp cho phần biên tập âm nhạc và chọn ca khúc Đêm trăng tình yêu của Trúc Lam, Trúc Linh. Hỏi ra mới biết họ đã có cuộc trao đổi với nhau đêm qua rồi. Và có lẽ lúc này tôi chỉ còn chờ bản mix hoàn chỉnh từ phía anh Huỳnh Nhật Tân mà thôi.

Ngày... tháng 12.2006

Một tiếng chuông reo, với những con số bắt đầu từ 0175... Hóa ra đó là Mr.Đàm. Hưng gọi cho tôi rất sớm, hình như là 2 giờ sáng, giọng rất hưng phấn cho sự chuẩn bị của mình cho Duyên Dáng Việt Nam lần này. Nào là bàn chuyện phục trang, ý đồ phối hợp dàn dựng, cho đến cả cách đi đứng xuất hiện... Mãi sau, giọng mỗi lúc một khàn vì thời tiết và sự di chuyển biểu diễn ở nước ngoài. Rồi Hưng thổ lộ việc lo âu cho chương trình tại Hà Nội. Hưng đang lo cho một kế hoạch của mình bị thay đổi và không biểu diễn được ở thủ đô. Nhưng có lẽ trong lúc này... hơn hết, chúng tôi phải bắt tay vào "trăng" trước đã. Ngày mai Hưng về, chúng tôi sẽ nói chuyện với nhau nhiều hơn.

Ngày... tháng 12.2006

Thật tuyệt cho ca khúc Hàn Mặc Tử. Quả không uổng phí cho nhiều giờ liền để tôi, Lê Quang và Quang Dũng ngồi bàn bạc với nhau về ca khúc này. Nghe những ca từ vang vang trong đêm khuya vắng mới có thể hiểu được tâm trạng của Hàn Mặc Tử trong những ngày cuối đời ưu tư, khắc khoải. Một cách thể hiện theo phong cách Quang Dũng, một cách phối theo dòng nhạc thính phòng đã thổi vào đó một luồng không khí mới trong tác phẩm này. Bỗng nhiên tôi cảm giác được rằng có một chút gì đó mênh mang, vằng vặc giữa trời đất bao la. Một áng mây mờ mờ che đi vầng trăng cô đơn, nhỏ bé cuối trời, rồi bỗng dưng lộ mình ngổ ngáo, tròn xoe đến ghê sợ. Có lẽ Quang Dũng đã lớn lên ở vùng đất Quy Nhơn và ít nhiều nghe được ai đó nhắc đến một người có tên Hàn Mặc Tử.

Vốn sống là điều tối cần thiết cho công việc tư duy nghệ thuật. Cách đây khá lâu, tôi còn nhớ khoảng những năm 1995, tôi đã từng đến trại phong, nơi Hàn Mặc Tử sống những ngày cuối đời. Và lúc này hình ảnh ấy như tái hiện trong một đêm khuya vắng...

Huỳnh Phúc Điền

>> Nhật ký hành trình Duyên Dáng Việt Nam 16 - Kỳ 1

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.