Cảnh báo nghiện thiết bị điện tử ở trẻ

01/10/2012 13:55 GMT+7

(TNO) Trẻ con nghiện sử dụng thiết bị điện tử có thể bị mắc chứng “rối loạn sử dụng internet”, một dạng bệnh tâm thần nghiêm trọng mới được phát hiện.

Các nhà tâm lý học cho rằng video game và tình trạng nghiện internet mang những đặc điểm tương tự như những dạng nghiện khác, bao gồm ngừng biểu hiện cảm xúc, mất đi sự tập trung và những triệu chứng giống như cai nghiện khi bị tước mất các thiết bị công nghệ.

Giới chuyên gia thế giới đã phát đi cảnh báo về nguy cơ tâm thần liên quan đến nghiện quá mức thiết bị công nghệ
Giới chuyên gia thế giới đã phát đi cảnh báo về nguy cơ tâm thần liên quan đến nghiện quá mức thiết bị công nghệ - Ảnh: AFP

Kết luận chính thức về dạng nghiện này đã được giới chuyên gia về tâm thần học Úc hoan nghênh, với hy vọng sẽ phát đi cảnh báo về mối đe dọa thời công nghệ đối với trẻ em, theo báo The Sydney Morning Herald.

“Với trẻ con, game là một chuyện hiển nhiên. Nhưng về tổng quát, việc sử dụng công nghệ có thể là một vấn đề”, theo chuyên gia tâm lý học Mike Kyrios.

Ngoài những triệu chứng “nghiện” thông thường, ảnh hưởng ở trẻ còn nghiêm trọng hơn ở phần tương tác xã hội, và thậm chí chúng còn bỏ ăn do quá mải mê trong thế giới ảo.

Các chuyên gia Úc đã đệ trình những nghiên cứu liên quan lên Hội Tâm lý học Úc để bổ sung vào nghiên cứu chung của cộng đồng quốc tế.

Phi Yến

>> Giải mã chứng nghiện internet
>> Nghiện internet gây trầm cảm
>> Nghiện internet có thể dẫn đến trầm cảm
>> Hàn Quốc quyết chống "nghiện" internet
>> Nghiện internet và tự hành xác

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.