Snowden ‘đi mua sắm ở Nga’?

08/10/2013 14:50 GMT+7

(TNO) Một bức ảnh chụp cựu nhân viên CIA Edward Snowden xuất hiện công khai lần đầu tiên kể từ khi được chính phủ Nga cấp quy chế tị nạn đã được đăng tải trên một website tin tức của Nga.

(TNO) Một bức ảnh chụp cựu nhân viên CIA Edward Snowden xuất hiện công khai lần đầu tiên kể từ khi được chính phủ Nga cấp quy chế tị nạn đã được đăng tải trên một website tin tức của Nga, theo báo The Telegraph ngày 7.10.

Bức ảnh chụp Snowden của LifeNews
Bức ảnh chụp Snowden của LifeNews - Ảnh: LifeNews

Trong bức ảnh nhòe được website LifeNews đăng tải, một người đàn ông với chòm râu dê và cặp kính mát gác trên đầu đang đẩy chiếc chở đầy hàng hóa mua sắm ở siêu thị ngang qua một con đường.

Một chiếc xe hơi biển số Nga và tấm biển báo hiệu qua đường xác định bối cảnh thực sự ở Nga.

"Bức ảnh được chụp ở Moscow", LifeNews cho biết. Website tin tức này nổi tiếng có quan hệ gần gũi với Điện Kremlin và các cơ quan an ninh Nga.

Trước đó, không ai nhìn thấy bóng dáng Snowden kể từ khi người này rời sân bay Sheremetyevo (Moscow, Nga) vào ngày 1.8, sau khi được Nga cấp quy chế tị nạn tạm thời, bất chấp sự phản đối của Mỹ.

Cựu nhân viên CIA 30 tuổi đã bị chính phủ Mỹ phát lệnh truy nã sau khi tiết lộ những bí mật động trời về các chương trình do thám của Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA).

Luật sư người Nga của Snowden, ông Anatoly Kucherena, từng tuyên bố thân chủ người Mỹ hiện đang sống tại một địa điểm bí mật và phải ngụy trang khi đi lại.

LifeNews đã công bố những trích đoạn video từ một cuộc phỏng vấn với ông Kucherena, người từ chối xác nhận rằng Snowden đang sống ở Moscow.

Bức ảnh trên, nếu là thực, cũng không thấy xuất hiện những vệ sĩ mà theo lời ông Kucherena là luôn theo sát Snowden.

Hiện chưa rõ bức ảnh được chụp khi nào, tuy nhiên, nhiều khả năng bức ảnh này được chụp cách đây vài tuần, do ở Nga hiện tại đã bước vào mùa thu, còn cây cối trong bức ảnh vẫn còn nhiều lá xanh.

LifeNews cho biết họ đã phải trả 100.000 rúp để mua bức ảnh “hiếm” nói trên.

Trùng Quang

>> Ông Fidel Castro lên tiếng vụ Cuba không nhận Snowden
>> Snowden bị Cuba từ chối tiếp nhận
>> Anh tạm giữ bạn trai của nhà báo phanh phui vụ Snowden
>> Snowden đe dọa thương vụ 4 tỉ USD
>> Snowden được tự do đi lại ở Nga
>> Quan hệ Mỹ - Nga xuống dốc vì Snowden
>> Mỹ - Nga căng thẳng vì Snowden
>> Mỹ nổi giận khi Nga cho phép Edward Snowden tị nạn
>> Nga cho Snowden tị nạn 1 năm
>> Mỹ hứa không tử hình Snowden

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.