Nga tăng cường quân sự trên đảo tranh chấp với Nhật

23/10/2012 09:29 GMT+7

(TNO) Nga sẽ chi bảy tỉ rub (hơn 200 triệu USD) trong hai năm tới cho việc gia cố các cơ sở quân sự trên Nhóm đảo Nam Kuril mà Nhật gọi là Vùng lãnh thổ phía bắc.

(TNO) Nga sẽ chi bảy tỉ rub (hơn 200 triệu USD) trong hai năm tới cho việc gia cố các cơ sở quân sự trên Nhóm đảo Nam Kuril mà Nhật gọi là Vùng lãnh thổ phía bắc.

Thông tin trên được Bộ trưởng Quốc phòng Nga Anatoly Serdyukov công bố ngày 22.10 khi đến thăm một căn cứ tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân của Hạm đội Thái Bình Dương ở Viễn Đông, theo Đài truyền hình NHK của Nhật.

Ông Serdyukov nói rõ ngân sách trên sẽ được dùng để trang bị lại các cơ sở cho sư đoàn pháo binh được triển khai đến Nam Kuril/Vùng lãnh thổ phía bắc.

 Nga tăng cường quân sự trên đảo tranh chấp với Nhật
Ông Medvedev thăm Nam Kuril/Vùng lãnh thổ phía bắc tháng 11.2010 - Ảnh: Reuters

Bộ trưởng Serdyukov cho hay cách đây hai năm, Tổng thống Nga khi đó Dmitry Medvedev đã ra lệnh cho ông xem xét lại trang thiết bị dành cho binh sĩ đồn trú trên Nam Kuril/Vùng lãnh thổ phía bắc.

Ông Medvedev đến thăm nhóm đảo tranh chấp nói trên vào tháng 11.2010, trở thành tổng thống Nga đầu tiên đặt chân đến đây.

Hiện có khoảng 3.500 binh sĩ Nga đồn trú tại Nam Kuril/Vùng lãnh thổ phía bắc. Nga đang xây nhiều doanh trại mới tại nhóm đảo này, và đang thiết lập hệ thống liên lạc và phát triển tên lửa chống máy bay mới, theo NHK.

Văn Khoa

>> Tăng cường hợp tác quốc phòng, an ninh với Liên bang Nga
>> Nga kêu gọi Mỹ ngưng hỗ trợ phe đối lập Syria
>> Nga tăng hợp tác quân sự - kỹ thuật với Việt Nam
>> Nga điều tra thủ lĩnh chống ông Putin
>> 23.000 tù nhân viết tự truyện: Ngã rẽ của người trí thức tài năng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.