Hồng Ngọc và những kế hoạch "hậu ly hôn"

14/12/2005 15:46 GMT+7

Quyết định chia tay với chồng - nhạc sĩ Minh Nhiên của ca sĩ Hồng Ngọc đã làm nhiều fan hâm mộ bất ngờ: "Cả nửa năm liền tôi không dám gặp ai, không muốn gặp ai, không trò chuyện với bất cứ người thân hay bạn bè nào" - trước khi lên đường lưu diễn dài ngày ở Mỹ, Hồng Ngọc đã thổ lộ tâm sự.

Tôi đã băn khoăn đau khổ lâu rồi

* Thời gian gần đây, Hồng Ngọc đi đi về về giữa Việt Nam và Mỹ hơi nhiều. Xa nhà lâu quá, phải chăng vì thế album mới đây nhất của Ngọc có cái tên giản dị "Em về"?

- Khi bước chân lên cỗ xe thì hấp lực của con đường mạnh hơn lý trí của chính ta. Tôi có nhiều lịch biểu diễn ở nước ngoài, đi xa và đi lâu liên tục không phải bao giờ cũng dễ chịu. Đúng là thèm "trở về". Và đó cũng là mong ước của anh Nhiên.

* m hưởng chung của những bài hát trong "Em về" là buồn (Em về, Mơ những ngày nắng lên,...". Ca từ thì đầy tính tự sự. Đó có phải là hệ quả tất yếu sau cuộc chia tay bất ngờ với người chồng cũng là nhạc sĩ - anh Minh Nhiên?

- Bất ngờ với người thân và bạn bè, còn cá nhân tôi đã phải băn khoăn, đau khổ lâu rồi. Chúng tôi ly thân từ nửa năm nay. Dẫu sao, những tình cảm mà tôi sẻ chia với người nghe trong album này hoàn toàn là tình cảm thật.

Cuộc sống có những ngã rẽ thật bất ngờ

* Gia đình của Hồng Ngọc và Minh Nhiên thường được bạn bè và người thân nhìn thấy là một hình ảnh đẹp, đồng điệu và chung sức. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến đổ vỡ?

- Có thể do tôi đi quá nhiều, thời gian dành cho nhau ít quá. Đó là lỗi của tôi. Nhưng tôi nghĩ rằng bất cứ sự đổ vỡ nào cũng có nhiều nguyên nhân và ngoại cảnh tác động.

* Có phải một phần nguyên nhân là Hồng Ngọc "không chịu" sinh em bé cho chồng?

- Có một thời gian, tôi đã lên kế hoạch cho việc có bầu và sinh con, nhưng như chị thấy đấy. Cuộc sống có những ngã rẽ thật bất ngờ.

* Trước khi gặp Minh Nhiên, Hồng Ngọc chưa phải là Hồng Ngọc của bây giờ. Vì sao thành công không đi liền với hạnh phúc?

- Đúng là tôi được như ngày hôm này phần nhiều là do công sức và sự giúp đỡ của anh Nhiên. Nhưng không phải thành danh rồi mà quên mất tình nghĩa. Chúng tôi bình đẳng đi lên trong cuộc đời. Có điều, khi tình cảm đã nguội lạnh thì không gì có thể níu kéo được nữa. Tôi không hề muốn ly hôn và cũng rất cố gắng để hàn gắn.

Mẫu người đàn ông tương lai

* Quan điểm của Ngọc về những vụ ly hôn nói chung?

- Tôi cho rằng đó là việc không ai mong muốn. Ly hôn chỉ xảy ra khi cần phải thế.

* Xa nhau rồi, Ngọc có thấy hẫng hụt?

- Tôi đã buồn thật nhiều để dẫn đến quyết định đó. Cả nửa năm liền tôi không dám gặp ai, không muốn gặp ai, không trò chuyện với bất cứ người thân hay bạn bè nào. Tôi suy nghĩ thật lâu, thật nhiều, thật nghiêm túc về gia đình của mình. Tôi gầy đi mấy ký. Và tóm lại việc gì cần đến đã đến.

* Vậy là Hồng Ngọc khá yếu đuối?

- Thật ra thì cũng không mạnh mẽ, cứng rắn như hình ảnh mọi người vẫn thường thấy. Tôi là người lãng mạn và đa cảm.

* Và Ngọc sẽ thích mẫu người đàn ông thế nào (trong tương lai)?

- Một người nhẹ nhàng, tâm lý, biết quan tâm chăm sóc người phụ nữ của mình. Tất nhiên, nếu có học thức và chí thú làm ăn thì quá tốt.

Tại sao tôi phải ở lại Mỹ?

* Một tuần làm việc hiện tại của Ngọc sẽ là?

- Ba ngày đầu - quãng lặng - nghỉ ngơi, check mail, gửi mail, gọi điện thoại về Việt Nam hỏi thăm người thân. Ba ngày cuối - biến tấu - kín lịch cho các show diễn ở nhiều địa điểm tùy từng tuần.

* Có nhiều lời đồn đại rằng Hồng Ngọc sẽ ở lại Mỹ?

- Không, chắc chắn là không. Năm vừa qua, có quá nhiều lịch diễn ở Mỹ, tới 60% thời gian tôi đi vắng thành ra thị trường Việt Nam lại đang bỏ ngỏ. Năm tới, tôi sẽ dành thời gian cho trong nước. Hơn nữa ở Mỹ, những ngày đầu tuần tôi chẳng biết làm gì. Buồn kinh khủng, Sài Gòn đối với tôi là cha mẹ, gia đình, bạn bè và biết bao người thương yêu quý mến đùm bọc. Người nghe hải ngoại có đông đến mấy cũng không thể so sánh với khán giả thực sự là những người Việt Nam. Tại sao tôi lại phải ở lại Mỹ chứ?

* Đổ vỡ trong hôn nhân có khiến cho kế hoạch trong âm nhạc của chị bị đảo lộn?

- Không, tôi sẽ ra một CD nhạc Trịnh (khoảng 15 bài) hoặc bộ sưu tập những tác phẩm vượt thời gian: 1 DVD những ca khúc đã gắn liền với cả chặng đường ca hát của tôi. Thêm một live show chắc chắn sẽ phải hoàn thiện trong năm 2006.

* Hồng Ngọc sẽ như thế nào khi ứng xử với nhạc Trịnh?

- Sau khi lấy anh Nhiên, Ngọc cắt tóc tém và hát nhạc trẻ. Bây giờ, mọi người đã quen một Hồng Ngọc tóc ngắn, váy ngắn, khỏe khoắn, trẻ trung. Như trước đây, Hồng Ngọc lại là tóc dài, áo dài và nhạc Trịnh. Vậy đấy, đó đâu phải là một khám phá mới trên con đường ca hát.

* Và đó là một động thái tìm lại chính mình sau cả một quá trình thay đổi chóng mặt?

- Không hẳn, là vì tôi vô cùng yêu dòng nhạc đó.

Từ vợ chồng trở thành bạn bè

* Sau tất cả những gì đã qua, Ngọc có hối tiếc "đầu tư thời gian" không đúng?

- Tôi không hề ân hận vì đã lập gia đình. Điều gì phải đến sẽ đến. Không là vợ chồng được, chúng tôi vẫn có thể là bạn bè. Album "Em về" vẫn do anh Nhiên đảm nhiệm hoàn toàn công tác hòa âm, phối khí, biên tập... Trong CD có một bài anh Nhiên sáng tác cho riêng tôi và anh đã động viên tôi rất nhiều để tôi thể hiện thật tốt ca khúc. Em trai tôi (ca sĩ Khang Việt) vừa cho ra đời đĩa CD đầu tiên - "Lỡ một cuộc tình" - cũng là do anh Nhiên hoàn thiện.

* Thời gian gần đây, Hồng Ngọc thường hay xuất hiện trong những bộ váy dài, áo trùng. Đó thật sự là một cuộc đổi màu?

- Tôi biết là nhiều khán giả vẫn quen với hình ảnh Hồng Ngọc tự tin, khỏe mạnh, có người còn thẳng thắn là không thích bộ tóc dài của tôi. Song tôi tự cảm thấy mình đã chững chạc hơn. Vả lại, thỉnh thoảng thay đổi hình ảnh của chính mình, theo tôi sẽ mở được cánh cửa rộng hơn để đến với nhiều lớp khán giả. Đó cũng là sự tự làm mới, không lặp lại chính mình.

(Theo Đàn ông)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.