Vì sao HLV Park Hang-seo không gọi Công Phượng lên tuyển Việt Nam?

27/07/2021 10:29 GMT+7

Dạo gần đây HLV Park Hang-seo thường có những động tác khá thú vị khiến câu chuyện tập trung tuyển Việt Nam luôn có nét phong phú mới. Công Phượng vắng mặt lần này là ví dụ.

Khi những bất đồng giữa các CLB và VPF vẫn chưa được tháo gỡ, V-League 2021 vẫn đang tạm đình vô thời hạn thì việc HLV Park Hang-seo sớm lên danh sách tuyển Việt Nam là điều cần thiết. Nhưng bất ngờ, ông không gọi tên Công Phượng.
Việc Công Phượng vắng tên ở tuyển Việt Nam gây sự tò mò rất lớn khi thực tế anh vẫn ghi bàn vào lưới Indonesia trong cuộc chạm trán trên đất UAE, góp phần giúp chúng ta vượt qua thử thách đầu tiên để đoạt vé dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Đội tuyển Việt Nam tập trung giữa dịch Covid-19, Tiến Linh ra Hà Nội thế nào

Theo một số nguồn tin thân cận với HAGL thì khả năng Công Phượng sẽ khó có sự tập trung cao nhất nếu đươc gọi tập trung lần này, khi bà xã Viên Minh sắp đến ngày lâm bồn đứa con đầu lòng.
Là một người rất trọng tình cảm, yêu thương vợ và chuẩn bị lần đầu làm cha, không loại trừ HLV Park Hang-seo cảm thông cho sự sốt ruột của Công Phượng,  cho phép anh ở nhà khi tập trung sẽ đồng nghĩa lỡ mất cơ hội đón con đầu lòng chào đời.

Công Phượng vẫn là một quân bài quan trọng của HLV Park Hang-seo tại tuyển Việt Nam

Ngọc Linh

Câu chuyện này từng có một tiền lệ, khi thủ môn Filip Nguyễn kết thúc mùa giải 2020 ở châu Âu nhưng đã không thể về Việt Nam để thực hiện thủ tục đầu tiên và quan trọng nhất để nhập tịch là đăng ký thường trú.
Khi đó, trao đổi với Thanh Niên, Filip Nguyễn chia sẻ: "Tôi không thể lựa chọn trong trường hợp này vì khát khao lớn nhất là được ở bên vợ tôi khi cô ấy hạ sinh con đầu lòng.
Chỉ cần nghĩ đến việc cô ấy "đi biển mồ côi một mình" là lòng tôi lại bất an, không thể tập trung vào bất kỳ việc khác nào được. Tôi rất muốn về Việt Nam, nhưng nếu đưa cả vợ con về giữa dịch Covid-19 này là quá nguy hiểm".
Quay trở lại tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo sở dĩ luôn thành công đến lúc này chính là nhờ triết lý ứng xử rất nhân văn với mọi thành viên trong đội tuyển. Thậm chí, đến cả phụ huynh và người nhà của các tuyển thủ còn nhiều khi bất ngờ trước sự quan tâm của ông! 

Công Phượng vẫn đang tích cực tập luyện cùng HAGL tại Hàm Rồng

Lan Di

Song song với việc không gọi Công Phượng và Hùng Dũng chưa bình phục chấn thương, ông Park trao cơ hội cho tiền vệ Lê Tiến Anh (CLB Bình Định), trung vệ Trương Văn Thiết (Viettel) và bộ đôi chân sút Hồ Tuấn Tài (CLB TP.HCM) và Phạm Tuấn Hải (CLB Hà Tĩnh).
Một quyết định tạo ra những sự cân bằng nhất định cho tuyển Việt Nam, khi vẫn giữ bộ khung chủ lực và thổi những làn gió mới cho cả 3 tuyến với những người chắc chắn sẽ được hỗ trợ tốt bởi các cựu binh sao vàng.
Suốt từ năm 2018, HLV Park Hang-seo luôn chứng minh sự chính xác trong các quyết định của mình và chúng ta sẽ luôn tôn trọng điều đó. Yêu mến Công Phượng, chúng ta tin ông Park sẽ luôn nghĩ đến điều tốt nhất cho đội tuyển và sau đó là chân sút của HAGL. 

Người hâm mộ chờ Công Phượng nổ súng, mừng tin vui kép trong màu áo tuyển Việt Nam

Ngọc Linh

Thực tế, việc Công Phượng ở nhà cũng có điểm tích cực khi thiêu đốt tính cạnh tranh trong tuyển Việt Nam. Không ai là nghiễm nhiên được gọi trước hành trình lịch sử mà mỗi đối thủ đều mạnh hơn chúng ta. Do vậy, ông Park cần những "Chiến binh sao vàng" khát khao và sẵn sàng nhất.
Hành trình tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 vẫn còn rất dài, sau Ả Rập Xê Út và Úc là Trung Quốc, Oman, Nhật Bản. Bất kể là vì lý do gì thì Công Phượng hoàn toàn có cơ hội trở lại tuyển Việt Nam một khi đạt được sự tập trung, khả năng cống hiến tốt nhất.
Khi đó, tin rằng chúng ta sẽ thấy HLV Park Hang-seo sử dụng một cách hiệu quả mũi nhọn Công Phượng máu lửa và quyết tâm nhất với động lực cháy bỏng từ chính gia đình nhỏ của mình. Và biết đâu, chúng ta sẽ được thấy điệu ăn mừng thú vị của chân sút tài năng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.