Vì sao HLV Park Hang-seo mang 28 cầu thủ tới UAE?

22/05/2021 09:35 GMT+7

Theo dự kiến, HLV Park Hang-seo sẽ gút lại danh sách đội tuyển Việt Nam với 27 cầu thủ cộng thêm thủ môn Đặng Văn Lâm bay thẳng từ Nhật Bản sang, như vậy tuyển Việt Nam sẽ có tổng cộng 28 cầu thủ tham dự 3 trận đấu còn lại của vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á bảng G tại UAE. .

 
Câu hỏi đặt ra vì sao nhà cầm quân người Hàn Quốc lại phải mang nhiều hơn 5 cầu thủ so với danh sách được đăng ký cho mỗi trận (23 cầu thủ) như vậy?
Nguyên nhân đầu tiên xuất phát từ bản tính cẩn thận của thầy Park. Từ thời điểm đặt chân sang UAE cho đến khi bước vào trận đấu đầu tiên gặp đội tuyển Indonesia vào ngày 7/6, đội tuyển Việt Nam còn tới 12 ngày. Không ai có thể biết trong khoảng thời gian đó, ‘Những chiến binh Rồng Vàng’ có cầu thủ nào gặp phải chấn thương trong lúc tập luyện hay trong trận đấu giao hữu sắp tới với đội tuyển Jordan vào ngày 31/5 hay không. Chính vì thế việc mang thêm 5 cầu thủ nữa sẽ giúp chiến lược gia người Hàn Quốc an tâm hơn và cũng giúp ông dễ bề xoay sở hơn khi có cầu thủ nào đó gặp phải chấn thương ngoài ý muốn. Trong trường hợp đó, HLV Park Hang-seo sẽ chỉ cần lựa chọn trong số những cầu thủ dự phòng một hoặc hai gương mặt thích hợp nhất để xoay tua thay thế.

ĐTVN tập chiều 21.5, các tuyển thủ hồi phục chấn thương rất nhanh

Nguyên nhân thứ hai xuất phát từ chất lượng đội ngũ đang có trong tay. Theo đánh giá chung của giới chuyên môn, lực lượng hiện nay của đội tuyển Việt Nam là tương đối đồng đều. Ngoại trừ những cầu thủ trụ cột, giàu kinh nghiệm gần như chắc chắn sẽ ra sân trong đội hình chính thức, những cầu thủ còn lại có trình độ gần như tương đương với nhau. Do đó, việc loại ai và giữ lại ai không phải là một câu hỏi dễ trả lời lúc này. Chính vì thế, thầy Park cần có thêm thời gian để theo dõi những gương mặt này trước khi đi đến quyết định cuối cùng.

Thầy Park đang theo dõi bước nhảy của Hồng Duy và Trọng Hoàng,. 2 cầu thủ đá cánh

Minh Tú

Nguyên nhân thứ ba khiến thầy Park mang tới 28 cầu thủ đến UAE chính là nhằm tạo ra sự cạnh tranh lành mạnh trong đội tuyển. Sẽ không một ai trong số những người lên máy bay tới UAE biết được chính xác liệu mình có lọt vào danh sách 23 cầu thủ được đăng ký từng trận tham dự vòng loại World Cup hay không. Chính vì thế, tất cả đều sẽ phải tiếp tục nỗ lực cố gắng tập luyện cho đến phút cuối cùng. Điều đó sẽ tạo ra sự cạnh tranh lành mạnh trong đội tuyển và sẽ giúp cho toàn đội có được trạng thái hưng phấn và sẵn sàng bước vào thi đấu tại vòng loại sắp tới.
Nhìn ra các đối thủ cũng thấy bất cứ HLV nào cũng phòng xa khi Indonesia mang 28 cầu thủ, thậm chí Thái Lan có đến 39 cầu thủ đi UAE.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.