Vì sao ngoại binh 'bom tấn' của Hà Nội và Viettel chưa toả sáng?

21/01/2021 16:10 GMT+7

Một trong những nguyên nhân dẫn đến thất bại của đương kim vô địch Viettel và đương kim á quân Hà Nội FC ở vòng 1 V-League 2021, có lẽ nằm ở vấn đề… ngoại binh. Bởi Pedro Paulo, Geovane Magno vẫn chưa toả sáng như kỳ vọng.

Cả Hà Nội FC và Viettel đều đã có 2 trận đấu ở mùa giải mới. Đó là Siêu cúp quốc gia và trận đầu tiên V-League 2021. Viettel thất bại cả 2 trận với cùng tỷ số 0-1 (một trận trước Hà Nội FC, một trận trước Hải Phòng). Sau 13 năm, người ta mới chứng kiến một nhà vô địch của V-League khởi đầu thiếu suôn sẻ đến thế.
HLV Trương Việt Hoàng có thể lấy lý do hàng phòng ngự mất cặp đôi trung vệ thép là Bùi Tiến Dũng và Quế Ngọc Hải. Nhưng cựu danh thủ Thể Công cũng đã nhận ra, ngay thời điểm này, tân binh “bom tấn” Pedro Paulo chưa thể thay thế được hình bóng Bruno Cunha, chân sút đã ghi 23 bàn sau 33 trận cho đội bóng áo lính ở mùa 2019, 2020.

Geovane cần thêm thời gian để thích ứng hoàn toàn với lối chơi của CLB Hà Nội

ẢNH: MINH TÚ

Pedro là một tiền đạo đẳng cấp. Chân sút từng chơi cho đội U.17 Brazil được xếp trong diện một trong hai tiền đạo chất lượng nhất ở V-League năm ngoái. Nhưng năm nay, có vẻ anh đang cô đơn trên hàng tiền đạo của Viettel. Bất chấp việc tuyến giữa của đương kim vô địch V-League sở hữu hàng loạt tiền vệ tấn công sáng giá như Hữu Thắng, Hoàng Đức, Khắc Ngọc.
Nhưng những chân chuyền ấy lại chưa thể là đối tác phù hợp để hỗ trợ và tạo đất diễn cho Pedro. Cái mà Pedro cần là một hộ công phía sau lưng mình như cách mà đồng đội cũ Geovane đã làm ở Sài Gòn FC. Nhưng tại Viettel, Caique - đối tác của Pedro - lại là một cầu thủ cũng có xu hướng tấn công thay vì làm nền cho đồng đội.

Viettel đang cần sự bùng nổ của Pedro

ẢNH: MINH TÚ

Liệu Bruno có tỏa sáng trong màu áo Hà Nội FC?

ẢNH: VY KHÁNH

Pedro nhớ Geovane bao nhiêu thì Geovane cũng nhớ Pedro bấy nhiêu. Ở Hà Nội FC, Geovane không chơi theo cách mà anh được bố trí như thời ở Sài Gòn FC. Trước hàng loạt ngôi sao ở tuyến giữa như Quang Hải, Thành Lương, Tấn Tài, Hùng Dũng, Geovane giờ chỉ là một trong những cầu thủ làm bóng ở Hà Nội thay vì cái cách anh là chỉ huy cho mặt trận tấn công như thời ở Sài Gòn FC.
HLV Chu Đình Nghiêm vẫn tạo điều kiện cho Geovane hoạt động rộng. Nhưng cách chơi của Hà Nội FC vốn là kiểm soát bóng và đẩy cao khối đội hình lên phần sân đối phương khiến cho phạm vi hoạt động của Geovane cũng vì thế mà thu hẹp đi. Đồng ý rằng Geovane cũng đã có một pha kiến tạo thành bàn. Đồng ý rằng anh cũng bắt đầu có những tình huống ăn khớp với các đồng đội xung quanh. Nhưng người ta muốn nhìn thấy ở Geovane một tầm ảnh hưởng rõ rệt hơn, tự tin hơn như thời còn chơi cho Sài Gòn FC.
Khi các ngoại binh chơi hay, cả Hà Nội FC và Viettel mới hy vọng chinh phục các đỉnh cao mà họ đang hướng tới!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.