Vì sao ‘ngựa ô’ của V-League 2020 không còn ‘tung vó’ ở V-League 2021?

27/01/2021 08:25 GMT+7

Mùa giải năm ngoái, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh dù là tân binh của V-League nhưng đã chơi đầy ấn tượng ở giai đoạn một để lọt vào Top 8 ở giai đoạn hai và được coi là ‘ngựa ô’ của V-League 2020.

Thế nhưng mùa giải năm nay, đoàn quân của HLV Phạm Minh Đức đang khởi đầu một cách chậm chạp. Là một trong hai đội bóng trắng tay sau 2 vòng đấu đầu tiên (cùng với Hà Nội), dường như ‘ngựa ô’ của V-League 2020 sẽ không còn ‘tung vó’ ở V-League 2021?

Khi ngoại binh trở thành gánh nặng

Mùa giải này, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trình làng 3 ngoại binh mới là Kelly (từ Hoàng Anh Gia Lai), Akinade (từ SHB.Đà Nẵng), Claudecir (từ Than Quảng Ninh). Thế nhưng 2 trong 3 ngoại binh này lại là tác nhân chính khiến Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thua trận ở 2 vòng đấu vừa qua. Ở vòng đấu mở màn, Claudecir đã sút hỏng tới 2 quả penalty trong hiệp 1. Nếu tiền đạo người Brazil thực hiện thành công chỉ cần 1 trong 2 quả penalty này thôi, trận đấu đã có thể rẽ theo một hướng khác và chưa chắc Than Quảng Ninh đã có thể lội ngược dòng thành công. Còn ở vòng đấu thứ hai, hậu vệ Kelly phải nhận thẻ vàng thứ 2 do lỗi phản ứng với trọng tài. Nếu hậu vệ người Nigeria không bị truất quyền thi đấu, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vốn trước đó đang có một thế trận tốt trước TPHCM, hoàn toàn có thể không phải đón nhận thất bại với tỷ số 0-2.

Ngoại binh Claudecir (phải) đã bị Hà Tĩnh thanh lý

Minh Tú

Không còn yếu tố bất ngờ

Mùa giải năm ngoái, đội bóng ‘Núi Hồng’ dưới sự dẫn dắt của HLV Phạm Minh Đức đã trình diễn một lối chơi phòng ngự phản công có tính kỷ luật cao. Lối chơi đó đã khiến nhiều đội bóng mạnh ở V-League mắc bẫy và khiến tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gặt hái được những điểm số quan trọng ở giai đoạn 1. Tuy nhiên năm nay yếu tố bất ngờ đã không còn nữa. Các đội bóng đều đã thấu hiểu lối chơi của đội bóng ‘Núi Hồng’ nên luôn dè chừng trước các pha phản công của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Trong bối cảnh đó, việc các chân sút của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không biết chắt chiu các cơ hội đã và đang khiến họ gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng.
Lúc này, người hâm mộ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang khá lo âu về đội bóng của mình. Bởi ở vòng đấu thứ 3 sắp tới, đội bóng ‘Núi Hồng’ sẽ có chuyến làm khách ‘lành ít dữ nhiều’ trên sân Hòa Xuân của SHB.Đà Nẵng. Đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức đang có phong độ rất cao ở mùa giải năm nay khi đang có 6 điểm tuyệt đối trước TPHCM và Than Quảng Ninh ở 2 vòng đấu vừa qua. Thêm vào đó, ở trận đấu tới, HLV Phạm Minh Đức sẽ không thể tung ra sân 2 trụ cột là Kelly và Phi Sơn. Hậu vệ người Nigeria bị treo giò sau khi nhận thẻ đỏ ở vòng đấu trước, còn Phi Sơn sau khi tập tễnh rời sân giữa chừng ở trận đấu với TPHCM sẽ cần ít nhất 1 tuần để nghỉ ngơi và hồi phục.

Hàng thủ Hà Tĩnh bất lực trước Lee Nguyễn

Ngọc Hạnh

Khó khăn chồng chất, ‘ngựa ô’ của mùa giải trước – Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang khởi đầu một cách đầy khó nhọc ở mùa giải năm nay.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.