5.000 SV có nguy cơ nghỉ học

12/12/2009 00:44 GMT+7

Do bị Tổng công ty điện tử và tin học Việt Nam phong tỏa tài khoản gần 4 tháng nay, mọi hoạt động của trường CĐ Công nghệ Vietronics (Hải Phòng) có nguy cơ bị đình trệ.

Trường CĐ Công nghệ Viettronics trực thuộc Tổng công ty điện tử và tin học Việt Nam, được thành lập từ năm 2003. Vừa qua, khi thí điểm cổ phần hóa, Tổng công ty điện tử và tin học Việt Nam đã không tách riêng giá trị của nhà trường để định giá mà đã định giá chung vào tổng giá trị của tổng công ty. Hiện cơ chế tổ chức, hoạt động của trường có nhiều bất cập. Nhà trường chịu sự điều tiết của hai cơ chế tài chính. Hơn 5.000 sinh viên và hàng trăm cán bộ, giảng viên của nhà trường bất an và lo lắng khi chưa biết trong tương lai, mô hình tổ chức của trường thế nào; các tài khoản của trường bị phong tỏa ảnh hưởng lớn đến toàn bộ hoạt động của cán bộ, giảng viên và sinh viên...

Trong văn bản trả lời chất vất của ông Trần Ngọc Vinh - đại biểu Quốc hội TP Hải Phòng tại kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XII về việc Bộ GD-ĐT đã có chỉ đạo như thế nào để ổn định tình hình của nhà trường, Phó thủ tướng, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thiện Nhân cho biết:  Để đảm bảo nhà trường hoạt động ổn định, tại Công văn số 5693/VPCP-KGVX ngày 20.8.2009 của Văn phòng Chính phủ đã yêu cầu Tổng công ty cổ phần điện tử và tin học dừng ngay việc thi hành quyết định thay đổi Hiệu trưởng trường CĐ Công nghệ Viettronics cho đến khi có ý kiến chỉ đạo tiếp theo của Thủ tướng Chính phủ. Tiếp theo, ngày 2.11.2009, Bộ GD-ĐT có công văn đề nghị tổng công ty hủy bỏ các văn bản tạm dừng tài khoản của trường vì vi phạm các quy định của pháp luật, ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi hoạt động bình thường của nhà trường.

Tuy nhiên, trong đơn kiến nghị khẩn cấp (ký ngày 8.12.2009) gửi đến Báo Thanh Niên, BCH Công đoàn và Đoàn thanh niên của nhà trường  cho biết: Hiện nay các tài khoản của trường với số dư gần 8 tỉ đồng vẫn chưa giải tỏa được do tổng công ty tiếp tục phong tỏa (kéo dài gần 4 tháng nay). Hiện tại, trường chỉ còn đủ tiền chi cho các nhu cầu thiết yếu nhất của giảng viên và sinh viên như tiền điện, nước, tiền lương... trong một hai tuần tới. Nếu không kịp giải tỏa tài khoản, nhà trường không có nguồn chi để hoạt động, nhà trường đang đứng trước nguy cơ phải đóng cửa, hơn 5.000 sinh viên sẽ phải nghỉ học.

Tuệ Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.