Anh đóng cửa đơn vị điều tra UFO sau 50 năm hoạt động

21/06/2013 17:55 GMT+7

(TNO) AFP dẫn thông tin từ hồ sơ mới công bố ngày 21.6 cho biết chính phủ Anh đã đóng cửa đơn vị đặc nhiệm chuyên điều tra về UFO (Vật thể bay không xác định), vì sau 50 năm hoạt động, cơ quan này không có một báo cáo nào cho thấy UFO là một mối đe dọa tiềm tàng đối với nước Anh.

Theo hồ sơ này, hồi năm 2009, trong một văn bản gửi cho Bộ trưởng Quốc phòng Anh lúc bấy giờ là Robert Ainsworth, ông Carl Mantell, một quan chức quốc phòng thuộc Không quân Hoàng gia Anh, đã đề nghị cắt giảm công tác điều tra UFO bởi vì nó sử dụng ngày càng nhiều nguồn lực quốc phòng nhưng không mang lại kết quả gì.

Cuối cùng, Bộ Quốc phòng Anh đã cắt đường dây nóng và địa chỉ email dùng để tiếp nhận các báo cáo về những trường hợp phát hiện UFO kể từ năm 2009, với lý do “không có báo cáo nào về UFO đưa ra các chứng cứ cho thấy UFO đe dọa nước Anh”, và sẽ không điều tra, cũng như phản ứng gì trước các báo cáo nhìn thấy UFO.

Hồ sơ nói trên được Văn khố Quốc gia Anh công bố ngày 21.6, bao gồm 4.400 trang, trong đó có những báo cáo về UFO.

Hồi tháng 7.2012, Anh đã công bố hồ sơ lưu trữ có tên “X-Files” dài 6.700 trang, ghi lại các báo cáo và điều tra của chính phủ về UFO.

Phúc Duy

>> Ảnh UFO ở Hà Lan "không phải đồ giả
>> Anh công bố hồ sơ về UFO
>> Bí ẩn UFO ở Israel được giải mã
>> UFO “bí ẩn”
>> UFO xuất hiện ở Quảng Châu?
>> UFO sáng lòa ở Thượng Hải
>> Rộ tin đồn UFO hút sạch một ngôi làng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.