Mỹ hỗ trợ tín dụng cho người VN sống chung với HIV

17/12/2009 13:42 GMT+7

(TNO) Đại sứ quán Mỹ tại VN cho biết, người sống chung với HIV và những người chăm sóc trẻ mồ côi và bị tổn thương do HIV/AIDS sẽ được vay vốn để tiến hành kinh doanh nhỏ và kế sinh nhai trong một chương trình do Chính phủ Mỹ hỗ trợ vừa được khởi động ngày hôm nay (17.12).

Tổng số có 750 người, trong đó có nhiều phụ nữ đang chăm sóc gia đình từ năm thành viên trở lên, sẽ được hưởng lợi từ chương trình này. Đây là chương trình thuộc Kế hoạch khẩn cấp của Tổng thống Mỹ về phòng, chống HIV/AIDS (gọi tắt là PEPFAR) được thực hiện tại bảy tỉnh, thành phố là Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội, Nghệ An, Cần Thơ, An Giang và TP.HCM.

Mỗi người tham gia chương trình sẽ được vay trung bình 450 USD trong 12 tháng tới, tức tổng số tiền tín dụng sẽ là 300.000 USD, được hỗ trợ qua Cơ quan phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) trong khuôn khổ PEPFAR.

Trước khi được vay vốn, người vay cần làm việc với cán bộ dự án để xây dựng kế hoạch kinh doanh khả thi, trong đó bao gồm ước tính thời gian cần để hoàn trả khoản vay trong ba năm. Nguồn quỹ của USAID sẽ được sử dụng quay vòng để đáp ứng nhu cầu của nhiều người hưởng lợi hơn trong các năm tiếp theo.  

Theo Đại sứ quán Mỹ, từ năm 2004, Chính phủ Mỹ đã cung cấp hơn 320 triệu USD thông qua PEPFAR để hỗ trợ các hoạt động toàn diện về dự phòng HIV, chăm sóc, điều trị và hỗ trợ những người có hoặc bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS ở VN.

T.Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.