Thêm nhiều cây xăng "hết xăng"

28/08/2012 15:50 GMT+7

(TNO) Sáng nay 28.8, nhiều người đến đổ xăng ở cửa hàng xăng dầu Cầu Diễn (thuộc Công ty CP xăng dầu Quốc tế Miền Bắc) ở ven quốc lộ 32 đoạn qua thị trấn Cầu Diễn (H.Từ Liêm, Hà Nội) phải về không do cửa hàng này treo biển “hết xăng” nhiều ngày qua.

>> Hàng loạt cây xăng “găm hàng” trước giờ tăng giá
>> Cây xăng găm hàng
>> Lại đề xuất tăng giá xăng
>> Doanh nghiệp lại đề xuất tăng giá xăng dầu
>> Tăng giá xăng khiến chỉ số giá tăng 0,3%
>> Tăng giá xăng, CPI “đội” thêm 0,85%

cây xăng găm hàng
Cửa hàng xăng dầu Cầu Diễn trưng biển "hết hàng" nhiều ngày nay - Ảnh: Lê Quân

Theo ghi nhận của chúng tôi, trong buổi sáng nay có rất nhiều lượt phương tiện tấp vào đổ xăng phải quay ra vì cả 6 trụ bơm của cửa hàng này đã “treo vòi”. Cây xăng chỉ còn nhân viên trực bảo vệ. Phía bên ngoài cây xăng này, xuất hiện 2 trụ bơm xăng “cóc” ra sức chào mời những người đến đổ xăng.

Nhiều phương tiện cần đổ xăng gấp đành chấp nhận đổ xăng với giá cao hơn từ 1.000 - 2.000 đồng/lít.

Điều đáng nói là, theo người dân, mấy ngày gần đây, cây xăng này đã nghỉ bán hàng. Trước đó, sáng 25.8, PV Thanh Niên Online cũng ghi nhận cây xăng này treo biển “hết xăng” không bán hàng. Khi thắc mắc, chúng tôi được một nhân viên cây xăng giải thích, không có hàng bán do không nhập được.

Trao đổi với Thanh Niên Online chiều nay 28.8, ông Nguyễn Đức Cường, Đội trưởng đội quản lý thị trường số 6, phụ trách toàn huyện Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã kiểm tra cây xăng trên. “Trong hầm chứa của cửa hàng xăng dầu Cầu Diễn không có xăng. Đến chiều nay cây xăng này vẫn chưa nhập được hàng để bán”, ông Cường thông tin.

Cũng theo ông Cường, cây xăng này nhập hàng của 1 đơn vị có tên là Công ty CP xăng dầu Tự Lực 1 có trụ sở tại thị xã Sơn Tây (Hà Nội). Ông Cường cũng cho biết, đã báo cáo sự việc lên Chi cục quản lý thị trường Hà Nội để xem xét xử lý.

Theo ông Nguyễn Đắc Lộc, Chi cục phó Chi cục quản lý thị trường Hà Nội, việc cây xăng hết hàng do đầu mối không cung cấp không phải bây giờ mới diễn ra mà có từ rất lâu. Trước đợt xăng tăng giá hôm 13.8, ở Hà Nội cũng đã xảy ra tình trạng này. Tuy nhiên, việc xử lý lại nằm ngoài trách nhiệm, thẩm quyền của cơ quan quản lý thị trường.

Ông Lộc cũng cho hay, rất khó để xử phạt những cây xăng trưng biển “hết xăng” trước giờ tăng giá vì phía đầu mối không cung cấp xăng nên cây xăng không có hàng bán. Ông Lộc cũng nhận định thêm, sau khi giá xăng tăng, có thể mọi việc sẽ trở lại bình thường.

 cây xăng găm hàng
Trước đó, sáng 25.8, cây xăng này đã trưng biển hết hàng, nhiều người đến đổ xăng phải về không - Ảnh: Lê Quân

cây xăng găm hàng
Lý do cửa hàng xăng này hết hàng, Đội trưởng đội quản lý thị trường số 6, phụ trách khu vực huyện Từ Liêm cho biết, doanh nghiệp đầu mối không cung cấp hàng - Ảnh: Minh Hoàng

cây xăng găm hàng
Sau khi cây xăng nghỉ bán hàng đã xuất hiện 2 cây xăng "cóc" ngay trước cửa cây xăng bán xăng lẻ - Ảnh: Minh Hoàng

* Ngày 28.8, Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) Bình Thuận cho biết, cửa hàng xăng dầu 19/4 (thuộc Công ty CP xăng dầu quốc tế Việt Nam) không bán xăng dầu suốt 2 ngày qua là do cửa hàng này... hết xăng.

Theo ông Tiếu Hoa Năng, Chi cục trưởng Chi cục QLTT Bình Thuận, ngay sau khi nhận được tin báo cửa hàng xăng dầu 19/4 đóng cửa, không bán xăng cho khách, các cán bộ QLTT của tỉnh đã đến kiểm tra bồn xăng của cửa hàng này.

“Đúng là cửa hàng này hết xăng thật”, ông Năng khẳng định.

cây xăng đóng cửa
Cửa hàng xăng dầu này ở TP.Phan Thiết không bán xăng trước thông tin giá xăng lại sắp tăng - Ảnh: Quế Hà

Lê Quân - Minh Hoàng - Quế Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.