Hành Trình Không Ngừng Bước Tới: Những “tỉ phú” tương lai của Việt Nam

12/04/2012 05:20 GMT+7

Mỗi khi danh sách các tỉ phú được công bố trên tạp chí Forbes, các chuyên gia lại có cơ hội phân tích và tìm ra những bí quyết đưa những nhà tỉ phú này đến thành công ngày hôm nay. Các câu hỏi đặt ra là: Tại sao họ thành công nhanh chóng đến như vậy? Cần những tố chất gì để đạt được thành công đó?

Mỗi khi danh sách các tỉ phú được công bố trên tạp chí Forbes, các chuyên gia lại có cơ hội phân tích và tìm ra những bí quyết đưa những nhà tỉ phú này đến thành công ngày hôm nay. Các câu hỏi đặt ra là: Tại sao họ thành công nhanh chóng đến như vậy? Cần những tố chất gì để đạt được thành công đó?

Có khá nhiều những luận giải và yếu tố đã được đề cập, nhưng hầu hết nhà phân tích đều có cùng chung một kết luận, họ là những người luôn biết “nuôi dưỡng” ý chí kinh doanh từ khi còn rất trẻ và có một quyết tâm đủ lớn để thực hiện được những mục tiêu mà mình đã đề ra. Từ những ý tưởng sơ khai ban đầu, qua quá trình tiếp thu kiến thức quản trị và các kỹ năng chuyên môn cần thiết, ý tưởng kinh doanh được nuôi dưỡng và phát triển thành những đế chế kinh doanh có tầm ảnh hưởng sâu rộng toàn cầu. Và một điểm chung của tất cả thành công, dù ít hay nhiều, chính là đều phải hướng đến những lợi ích cho xã hội nên thành công đó mới lâu dài và bền vững.

Đến với Việt Nam, dự án Kinh doanh theo mô hình Hub Culture - được triển khai bởi Hành Trình Không Ngừng Bước Tới - hứa hẹn sẽ là bàn đạp giúp những ý tưởng “Made in Vietnam” có thể tạo ra những “tỉ phú” Việt Nam tương lai. Qua quá trình sàng lọc và lựa chọn, từ hơn 400 ý tưởng được gửi về, Ban Giám Khảo đã chọn được 20 ý tưởng tiêu biểu để cộng đồng mạng bình chọn ra. 10 ý tưởng xuất sắc tham gia những hội thảo do Hub Culture tổ chức.

 

 
Các thí sinh đang nỗ lực hết mình trong giai đoạn nước rút trước khi vòng bình chọn kết thúc

Sự sáng tạo, tính khả thi và lợi ích cho cộng đồng là những điểm nổi bật có thể dễ dàng nhận ra khi dạo một vòng qua top 20 ý tưởng dự án. Trong đó có không ít những ý tưởng đề cập đến các vấn đề mà xã hội đang hết sức quan tâm như giáo dục và bảo vệ môi trường. Có một ý tưởng đã kết hợp cả 2 điều quan tâm ấy vào trong một, đó là dự án Trường Học Thân Thiện của bạn Thanh Trúc.

“Một ngôi trường xây dựng dựa trên nền tảng của một ngôi làng, nơi mà cô giáo chỉ là người hỗ trợ để các con ăn học đúng giờ. Các con có thể trồng rau, nuôi gà, nuôi cá… và sản phẩm của các con làm ra sẽ để phục vụ chính bữa ăn cho các con mỗi ngày”. Dự án này đang nhận được khá nhiều sự quan tâm và ủng hộ của cộng đồng, cùng những chia sẻ đóng góp để ý tưởng ngày một hoàn thiện hơn.

“Bạn có biết rằng dế giàu protein hơn cả thịt heo hay thịt gà, đồng thời chứa hàm lượng khoáng vi lượng rất cao? Có bao giờ bạn nghĩ rằng trong tương lai, côn trùng sẽ là nguyên liệu thực phẩm chính cung cấp dinh dưỡng cho con người?” - Trúc Anh, chủ nhân ý tưởng táo bạo này chia sẻ. Giải pháp sử dụng côn trùng làm thức ăn trong tương lai là một giải pháp tối ưu với nguồn cung dồi dào và việc nuôi dưỡng hoàn toàn không gây hại đến môi trường.

Đến thời điểm này, dẫn đầu trong bảng vàng vẫn là ý tưởng “Laptop và di động không lo hết pin - iSave.vn”. Tuy nhiên, khoảng cách giữa các ý tưởng trên bảng tổng sắp chênh lệch rất nhỏ. Vì vậy 20 ý tưởng gần như vẫn có cơ hội ngang nhau cho “chiếc vé” vào Top 10... Vòng bình chọn sẽ chính thức kết thúc vào ngày mai - 13.4. Đây sẽ là cơ hội cuối cùng để tiếp sức cho các ý tưởng mà các bạn tâm đắc.

Website www.hanhtrinhkhongngungbuoctoi.com đang sôi động hơn bao giờ hết với những nỗ lực hết sức mình của chủ nhân các ý tưởng để tìm kiếm sự ủng hộ từ hơn 30.000 thành viên. Hãy cùng chung tay nuôi dưỡng và nâng bước những giấc mơ kinh doanh, và biết đâu, trong tương lai, sẽ có những “tỉ phú” người Việt được thế giới vinh danh.

X.Hiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.