Hãy xem đó là một tai nạn

18/12/2006 16:22 GMT+7

Cô bé đã có hành động dại dột trong quá khứ thân mến, Không phải tất cả, nhưng rất nhiều người đàn ông thường có lý luận kiểu "một cô gái đã dám trao thân gửi phận cho mình trước khi cưới thì cũng dám trao thân cho người con trai khác". Cho nên đối với họ, sau khi được thỏa mãn về thể xác, mọi “bí hiểm” của người mình yêu đã được khám phá thì cảm giác thiêng liêng về một tình yêu trong sáng cũng biến mất. Họ muốn chia tay để không vướng bận trách nhiệm hoặc để có thể làm quen với người con gái khác.

Nhưng cuộc chia tay nào cũng cần có lý do, để có một lý do tưởng chừng như chính đáng, anh bạn em đã nói: Em và anh ta khác đạo, cha mẹ anh không chấp nhận. Căn cứ vào những lời em đã gửi cho Vườn tâm tư, thì lý do đó thật bất ổn. Vì:

1. Hai người quen nhau đã hơn hai năm. Anh ấy đã từng đưa em về nhà chơi. Chẳng lẽ thời gian và sự kiện ấy không giúp gia đình biết rằng em và anh ấy khác đạo sao? Sau khi gặp ba mẹ anh ấy, không thấy ông bà chê bai gì, ngược lại hai bên càng gắn bó nhau hơn. Mãi tới khi em trao thân cho anh ấy; mãi tới gần đây anh ta mới nói lời chia tay với lý do hai bên khác đạo. Em không thấy lạ sao?

2. Các tín ngưỡng, tuy có khác nhau về hình thức tổ chức nhưng mục tiêu thì đều thống nhất là làm cho con người thiện hơn, tránh mọi thói hư tật xấu, làm cho cuộc sống trên thế gian tốt hơn để khi nhắm mắt được siêu thoát. Vậy nếu anh ấy là người trọng đạo liệu có dám quan hệ với một người con gái còn trinh rồi bỏ không? Bỏ người ta như vậy mà không thấy có lỗi, có tội với đạo của mình sao?

3. Lẽ thường thì: kẻ nào yêu nhiều khi chia tay sẽ khổ nhiều. Em yêu người ta đến mức không tiếc bản thân đương nhiên em sẽ cảm thấy rất đau khổ khi chia xa. Càng đau hơn khi đã "cho" một kẻ không đáng được "nhận". Chính cảm xúc này khiến em nghĩ rằng “sẽ cam chịu” đợi chờ bước chân người ấy quay về. Thật ra, em đang sợ nhiều hơn là yêu. Em sợ phải sống cô đơn, không có người đàn ông nào khác dám đến với em vì em không còn trong trắng nữa.

Sự thật, có rất nhiều người đàn ông, họ yêu thương phụ nữ ở tính cách, sự chân thành thông minh sâu sắc và chu đáo…, không phải ở việc còn hay mất trinh. Em nên coi chuyện vừa qua là một tai nạn và hãy rút ra một bài học nhớ đời cho bản thân mình, không nên quá dễ dãi, cũng đừng đợi chờ sự quay về của người ấy nữa. Nên dành nhiều thời gian cho việc học tập thêm, vui chơi giải trí bên ngoài như tham quan, du lịch… Qua những hoạt động như thế, em sẽ gặp nhiều bạn mới, sẽ có những tình cảm mới bù đắp những khoảng trống trong lòng em. Cần gì phải cam chịu chung sống cả cuộc đời còn lại quá dài cho một kẻ đã không còn yêu thương mình! Tình yêu mà cứ níu kéo thì trong ý thức của người kia mình chỉ là một món nợ, mà đã là nợ thì còn gì cái hương vị của tình yêu? Nhất là đối với kẻ muốn trốn “nợ” thì càng đòi người ta càng trốn chạy xa hơn mà thôi.

Chúc em can đảm và sáng suốt.

Chuyên gia tư vấn tâm lý Bùi Kim Phượng
(Công ty Hồn Việt )

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.