Thị trường Noel "thức dậy" muộn

16/12/2009 15:02 GMT+7

(TNO) Cuối tháng 11, tháng 12 là lúc các cửa hàng bán đồ trang trí, quà tặng lại rộn ràng với các sản phẩm đón Noel. Thế nhưng, năm nay, thị trường hàng Noel tại TP.HCM "thức dậy" muộn hơn mọi năm do lượng khách mua hàng chỉ mới bắt đầu tấp nập vào những ngày giữa tháng này.

Phong phú mặt hàng, giá không tăng

Các mặt hàng trang trí phục vụ mùa Noel đã bắt đầu xuất hiện trên thị trường từ cuối tháng 11, nối tiếp sau đợt hàng phục vụ lễ 20.11. Một trong những khu vực kinh doanh hàng Noel đông đúc nhất thành phố là đường Hai Bà Trưng, Võ Thị Sáu, trong khuôn viên nhà thờ Tân Định (Q.1), Dòng Chúa Cứu Thế (Q.3) và khu vực đường Hải Thượng Lãn Ông (Q.5)…

Theo chị Hồ Thị Ánh Tuyết, nhân viên cửa hàng Yến Thanh (đường Hai Bà Trưng, Q.3, TP.HCM), năm nay có nhiều loại sản phẩm với mẫu mã mới như: người tuyết, ông già Noel bằng bông; nai kéo xe có đèn, vòng hoa Giáng sinh treo tường/cửa với nhiều mẫu mã dễ thương, lạ mắt; đặc biệt là cây thông làm từ dây cước dẫn sáng, ánh sáng chuyển nhiều màu và phát nhạc rất đẹp.

Chiếm đa số trên thị trường vẫn là sản phẩm nhập từ Trung Quốc. Riêng hàng sản xuất trong nước chủ yếu là những đồ trang trí nhỏ trên cây thông như: dây kim tuyến, trái châu,...

 
Nhiều  loại cây thông được các cửa hàng chuẩn bị cho mùa Noel - Ảnh: Nguyên Mi

Giá cả các sản phẩm Noel cũng rất đa dạng, từ bình dân đến cao cấp. Năm nay, cây thông có rất nhiều loại như: thông ba lá, thông điểm tuyết, thông trắng hay thông kim tuyến ánh đèn. Cây thông ba lá hàng Việt Nam cao 1,8 m có giá khoảng 350.000 đồng. Trong khi đó, cây thông điểm tuyết cao 1,8 m nhập từ Trung Quốc, có giá khoảng 780.000 đồng; cây thông kim tuyến với dây đèn led nhỏ màu trắng lung linh đèn chớp nháy được nhập từ Trung Quốc, cao 1,8 m, có giá khoảng 1.000.000 đồng.

Về quà tặng trong mùa Noel, tại cửa hàng Hanah (đường Pasteur, Q.1), một ông già Noel bằng bông lớn giá khoảng 230.000 đồng, ông già Noel có nhạc thì khoảng từ 170.000 - 220.000 đồng tùy loại lớn nhỏ. Ông già Noel và những con thú bông (tuần lộc, người tuyết) trang trí trên cây thông có giá từ 30.000 - 60.000 đồng.

 
Bộ gia đình ông già Noel có giá khoảng 460.000 -700.000 đồng - Ảnh: Nguyên Mi 

Hiện nay, giới trẻ thường chuộng những quà tặng trong mùa Noel là vật phẩm trang trí, để trên bàn làm việc hay tại văn phòng. Một cây thông để bàn có giá từ 90.000 - 170.000 đồng. Các mẫu đồ cắm bút, chặn sách hình ông già Noel giá từ 50.000 - 70.000 đồng cũng được nhiều bạn trẻ lựa chọn tặng bạn bè trong dịp này. Đối với quà tặng gia đình thì có bộ gia đình ông già Noel giá từ 460.000 - 700.000 đồng/bộ (tùy loại lớn nhỏ).

Khách đến “muộn”

Không khí mua hàng cho mùa Noel năm nay lại có phần kém rộn rã. Ngay tại khu vực có truyền thống bán sỉ hàng trang trí mùa Noel ở đường Hải Thượng Lãn Ông (Q.5), ngay giữa tháng 12 này, không khí cũng ít nhộn nhịp so với mọi năm. Theo một chủ cửa hàng tại đây, khách hàng đến lấy hàng với số lượng ít, dạng cầm chừng, trễ hơn so với năm trước và chỉ mới bắt đầu sôi động mấy ngày gần đây. Hiện nay, mới có hàng trang trí và cây thông Noel là bán chạy nhất.

 
Khách mua hàng vẫn chưa tấp nập như mọi năm - Ảnh: Nguyên Mi

Chủ cửa hàng Hanah (đường Pasteur, Q.1), chị Huỳnh Lan Hải Hà, cho biết nhìn chung giá các mặt hàng trang trí và quà tặng trong mùa Noel năm nay không tăng so với năm ngoái, có một số mặt hàng giá còn giảm. Tuy nhiên, lượng khách đến cửa hàng mua các mặt hàng liên quan tới lễ Noel lại trễ hơn mọi năm. Đến thời điểm này, cửa hàng mới bắt đầu nhộn nhịp, trung bình một ngày cửa hàng đón hơn 50 khách, trong khi đó, những năm trước, lượng khách mua hàng đã tấp nập tại cửa hàng từ đầu tháng 12, các công ty thì đã đặt hàng từ giữa tháng 11.

Giới kinh doanh hàng Noel hi vọng, mặc dù “thức dậy” muộn nhưng vào những ngày gần Noel, thị trường sẽ “hút” hàng vì hiện nay, lễ Noel đã trở thành một ngày lễ lớn, dịp chung vui cho tất cả mọi người.

Nguyên Mi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.