Một ngôi trường quốc tế đúng nghĩa

14/12/2005 20:19 GMT+7

Nhiều phụ huynh hiện nay luôn mong muốn con mình được học càng sớm càng tốt trong một ngôi trường có đặc thù giáo dục nước ngoài để chuẩn bị chu đáo cho khả năng du học sau này. Nhưng nếu mong muốn đó là: học tại một ngôi trường quốc tế đúng nghĩa thì chỉ có một địa chỉ: Trường Quốc Tế Thành Phố Hồ Chí Minh (ISHCMC) là trường quốc tế giảng dạy bằng tiếng Anh, học sinh đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Chương trình phổ thông Trung học Anh Quốc - A Level, bằng cấp quốc tế

Trường Quốc Tế TP Hồ Chí Minh được thành lập vào năm 1993, hiện nay sĩ số khoảng 800 em thuộc 35 quốc tịch khác nhau đang theo học tại trường. Trước đây, trường chỉ nhận học sinh có quốc tịch nước ngoài mà thôi, nếu có nhận học sinh Việt Nam thì cũng rất ít thông qua một kỳ tuyển chọn gắt gao vì chỉ tiêu này có hạn. Nhưng từ nay với cơ sở mới ở trung tâm thành phố tại 236Bis Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 3 với tên gọi Trường Quốc Tế Song Ngữ (City College Campus) – trực thuộc trường Quốc tế TP.HCM, sẽ chủ yếu dành cho học sinh Việt Nam, đào tạo kết hợp hài hòa giữa nền giáo dục thế giới và giáo dục song ngữ. Trường Quốc Tế Song ngữ khuyến khích một mô hình học tập mới, giúp học sinh có khả năng cả về ngôn ngữ và văn học Việt Nam cũng như Anh ngữ, phù hợp với khả năng chuyên môn để theo học các trường đại học trên khắp thế giới nhưng với áp lực học tập giảm thiểu.  

Năm nay trường nhận học sinh học 4 năm cuối của bậc phổ thông trung học, từ độ tuổi 14. Trong học Kỳ Hai này,  nhà trường mở lớp Dự Bị Trung Học (tương đương với lớp 9). Chương trình dự bị sẽ chính thức khai giảng vào ngày 6.2.2006. Chương trình A Level mà học sinh theo học tại trường là chương trình trung học phổ thông của Anh Quốc, chứ không phải chỉ là học tiếng Anh nhằm đủ trình độ thi và đi du học như cách làm của nhiều nơi khác khi nói đến chương trình quốc tế. Do vậy khi học sinh tốt nghiệp sẽ được cấp văn bằng AS và A Level do Hội đồng Khảo thí Quốc tế Trường Đại học Cambridge cấp. Chương trình học tập trung vào các môn Khoa học, Công Nghệ Thông Tin và Toán học do đội ngũ giáo viên nhiều kinh nghiệm đảm trách giảng dạy. Việc chọn môn gồm cả những môn học trong chương trình học A Level nhưng khá lạ đối với Việt Nam như về Công nghệ thông tin và Nghiên cứu về kinh tế và quản lý. Các môn học bằng Tiếng Việt dạy theo chương trình của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo (Văn, Sử, Địa). Văn Bằng A Level dạy tại trường được cộng đồng các trường quốc tế công nhận.  

Một môi trường quốc tế thực sự

Nếu bạn đã từng xem các bộ phim về trường học ở nước ngoài thì trường Quốc tế Song ngữ cũng được tổ chức cơ sở vật chất như vậy. Trường có phòng thí nghiệm khoa học. phòng đọc sách và thư viện tham khảo dành cho học sinh. Một trung tâm Công Nghệ Thông Tin hiện đại bao gồm các tài liệu dành cho học tập và nghiên cứu. Nhà trường cũng có một khoảng không gian dành cho học sinh vui chơi và các hoạt động thể dục, thể thao trong giờ ra chơi và sau giờ học. Học sinh của Trường Quốc Tế Song Ngữ được sử dụng các tiện nghi của thư viện trường Quốc Tế TP Hồ Chí Minh, tại cơ sở An Phú, Quận 2. Thư viện này bao gồm trên 30.000 đầu sách, cùng với các tài liệu nghe nhìn và sử dụng Internet.

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm mời đến dự hội thảo về chương trình dự bị (tương đương với Lớp 9) 

Tổ chức tại 236 Bis Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Quận 3
Vào lúc 9 giờ ngày 15.12.2005
Mọi chi tiết xin liên hệ với Bộ Phận Ghi Danh
Trường Quốc tế Song Ngữ – City College Campus
Tel: 9320 111 - 9320 222
Fax: 9327 337
Email:
ishcmc@hcmc.vnn.vn

Hơn đâu hết, trường cũng tích cực đẩy mạnh việc thông tin liên lạc có hiệu quả giữa phụ huynh và giáo viên. Thường xuyên có các cuộc họp để thảo luận về tiến bộ của mỗi học sinh, phụ huynh cũng được động viên tham gia vào các hoạt động của trường. Số lượng học sinh ít trong mỗi lớp giúp môi trường giảng dạy được sâu sát hơn. Tất cả các lớp đều có hai giáo viên chủ nhiệm, một giáo viên bản xứ nói tiếng Anh và một giáo viên Việt Nam. Nhà trường cũng hỗ trợ và hướng dẫn học sinh trong việc chọn môn học trong chương trình giảng dạy cũng như hướng dẫn học sinh về các thủ tục nộp đơn vào các trường đại học trên thế giới.

Trong suốt quá trình học tại trường, học sinh sẽ tham gia chương trình hoạt động ngoại khóa giới thiệu các yếu tố về sáng tạo mỹ thuật và các hoạt động thể dục, thể thao vào kinh nghiệm học tập của học sinh, giúp học sinh khám phá và phát huy tài năng sẵn có của mình, đồng thời phát triển tài năng mới của học sinh và các hoạt động phục vụ cộng đồng.     

Có thể bạn còn do dự nhưng hãy nghĩ xem: vì sao hàng ngàn phụ huynh là chuyên gia, nhà quản lý, khoa học, chủ doanh nghiệp, giám đốc các tập đoàn quốc tế khi đến Việt Nam công tác đều chọn gởi con em mình học tại trường Quốc tế TP.HCM trong suốt nhiều năm qua? Vì đơn giản: nơi nay thật sự là một ngôi trường quốc tế đúng nghĩa ở Việt Nam. Nay Trường Quốc tế TP.HCM như đã nói ở trên có thêm một cơ sở mới với tên gọi City College Campus hay trường Quốc tế Song ngữ là điểm lựa chọn chính xác của phụ huynh khi muốn con em mình học với tiêu chuẩn học tập quốc tế.

Nguyễn Nguyệt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.