Tàu thuyền gặp nạn hàng loạt tại Đà Nẵng

16/12/2010 16:43 GMT+7

(TNO) Từ 9 giờ sáng nay 16.12, trên toàn địa bàn TP Đà Nẵng, gió lớn kèm mưa quật mạnh trên diện rộng đã khiến nhiều thuyền thúng, thuyền cá hoạt động gần bờ trong khu vực biển Đà Nẵng gặp nạn.

Tại khu vực Bãi Bắc (Q.Sơn Trà, Đà Nẵng), nhiều thuyền thúng bị lật đã được lực lượng Bộ đội Biên phòng ứng cứu kịp thời.

Một tàu của ngư dân tên Tín (Thọ Quang, Sơn Trà) đánh bắt ở Bãi Bắc, bị gió lớn thổi trôi dạt vào tận vùng biển Điện Dương (Quảng Nam) và được ngư dân ở đây cứu.

Một tàu cá nhỏ với khoảng 7 ngư dân cũng bị chìm ở Bãi Bắc, một số ngư dân thoát nạn đã thông báo với UBND Q.Sơn Trà; lực lượng biên phòng và Trung tâm TKCN hàng hải Khu vực 2 đã ra ứng cứu. Đến 16 giờ chiều cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã tiếp cận và cứu được 4 người trên tàu cá.

Ngoài ra, hai tàu cá của Quảng Ngãi ký hiệu QNg 94824 và QNg 94225 cũng đã phát tín hiệu kêu cứu. Theo liên lạc, các tàu này đang bị sóng gió đánh dạt vào vùng biển nguy hiểm ở Mũi Nghê (Q.Sơn Trà).

Trung tâm TKCN hàng hải Khu vực 2 đã điều tàu cứu nạn SAR 274 lên đường ứng cứu, hướng dẫn hai tàu, với khoảng 10 ngư dân, vào nơi trú ẩn an toàn.

Diệu Hiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.