Chờ vàng ở SEA Games

01/01/2009 01:05 GMT+7

Chiến thắng vang dội của đội tuyển bóng đá VN đã làm thỏa mãn cơn khát vàng mà người hâm mộ chờ đợi gần nửa thế kỷ qua. Năm 2009, đội tuyển đã có thể yên tâm trui rèn, thử thách thêm ở vòng loại Asian Cup với các đối thủ mạnh hơn như Syria, Li-băng và Trung Quốc.

Tuy nhiên cái đích chính vẫn là SEA Games 25 tại Lào, nơi mà đội U.23 VN vẫn còn thiếu một bộ HCV từ ngày trở lại.

Làm thế nào để có HCV SEA Games 25? Trước hết và quan trọng nhất là phải tính đến người cầm quân. Đã có ý kiến tranh luận giữa HLV Calisto và Mai Đức Chung, nên trao đội U.23 cho ai? Đây là vấn đề nhạy cảm vì công lao của cả HLV Calisto và Mai Đức Chung ai cũng thấy cả rồi.

Một người đưa bóng đá VN lần đầu tiên vô địch Đông Nam Á, còn vị HLV người Việt đã cùng đội tuyển U.22 VN vô địch Cúp Merdeka sau 42 năm. Chức vô địch nào cũng đáng quý. Dù Merdeka chỉ là giải giao hữu, nhưng chiến thắng đó đã khích lệ rất lớn tinh thần của đội tuyển, khiến các cầu thủ đàn anh thi đấu hăng hái hơn ở AFF Cup.

Tuy nhiên cuối cùng LĐBĐVN đã quyết định làm đúng hợp đồng là giao HLV Calisto nắm luôn đội U.23, còn HLV Mai Đức Chung sẽ hỗ trợ ông thầy Bồ Đào Nha để dẫn dắt lớp kế thừa chuẩn bị SEA Games 25. Bản thân ông Chung cũng đã bắt tay chuẩn bị sớm khi tìm mọi cách để tác động cho nhiều cầu thủ VN đang học tập và sinh sống ở nước ngoài về thử việc, nhằm tìm thêm lực lượng tốt bổ sung cho U.23.

Việc LĐBĐVN sớm kết hợp được năng lực và phong cách của 2 nhà cầm quân xuất sắc này và tạo mọi điều kiện tốt cho U.23 chuẩn bị ngay từ bây giờ có thể xem là một đảm bảo cần thiết, giúp bóng đá VN thêm mạnh để hướng đến ngôi vô địch tại Lào cuối năm nay.

Quang Tuyến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.