Loại thuốc mới có khả năng điều trị bệnh bạch cầu

12/12/2006 16:28 GMT+7

Một tin vui đối với những người bị bệnh bạch cầu: Loại thuốc mới gồm ba thành phần pentostatin, cyclophosphamide và rituximab đã chứng tỏ hiệu quả trong quá trình điều trị bệnh căn bệnh nguy hiểm mà khoa học hiện vẫn bó tay này.

Các nhà khoa học Mỹ đã công bố tin trên trong hội nghị hằng năm của Hội huyết học Mỹ ngày 11/12. Nhà nghiên cứu N.E.Kay thuộc Trung tâm huyết học Mayo (Mỹ) cho biết ông đã cùng các cộng sự tại Trường Đại học bang Ohio tiến hành nghiên cứu trên 64 bệnh nhân bạch cầu sức khỏe đang trong tình trạng xấu. Qua 6 chu kỳ điều trị loại thuốc 3 thành phần trên, sức khỏe của khoảng 91% số bệnh nhân đã được cải thiện đáng kể, trong đó 41% số bệnh nhân có sức khỏe diễn biến rất khả quan. Đặc biệt, phương pháp điều trị này có hiệu quả đối với các bệnh nhân mọi lứa tuổi.

Hằng năm, trên thế giới có hàng trăm nghìn người bị chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu. Đến nay, bệnh bạch cầu (Chronic lymphocytic leukemia) vẫn là căn bệnh nan y, nhưng khoa học tiếp tục đạt được các tiến bộ trong chữa trị bằng các loại thuốc điều trị đặc hiệu mới có tác dụng rất mạnh.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.