Gây tai biến, phải bồi thường cho sản phụ hơn 500 triệu đồng

27/06/2013 18:30 GMT+7

(TNO) Một thành viên Ban Giám đốc Bệnh viện (BV) Bạch Mai (Hà Nội) cho biết BV đã tiến hành thẩm tra làm rõ sự việc, xác định rõ trách nhiệm các cá nhân liên quan gây ra tai biến cho một sản phụ mới đây tại Khoa Sản của BV.

(TNO) Một thành viên Ban Giám đốc Bệnh viện (BV) Bạch Mai (Hà Nội) cho biết BV đã tiến hành thẩm tra làm rõ sự việc, xác định rõ trách nhiệm các cá nhân liên quan gây ra tai biến cho một sản phụ mới đây tại khoa Sản của BV. 

Mới đây, nhóm bác sĩ, hộ sinh của khoa Sản, BV Bạch Mai phải góp một khoản tiền lớn bồi thường cho sản phụ sau khi để xảy ra sai sót gây tai biến cho sản phụ và trẻ sơ sinh của sản phụ. Số tiền bồi thường cho sản phụ hơn 500 triệu đồng.

Sự việc xảy ra hôm 16.4 vừa qua, khi sản phụ P.T.T.B (37 tuổi, sống ở Hà Nội) chuyển dạ đã được một nữ hộ sinh cho truyền thuốc oxytoxin (thuốc cho đẻ chỉ huy), tiêm bắp 2 mũi (gia đình không rõ thuốc gì). Việc tiêm này không có y lệnh của bác sĩ. Sau khi được tiêm thuốc, sản phụ có suy thai nhưng không được tiên lượng đúng khiến trẻ sinh ra bị ngạt, mất não sau sinh.

Bản thân sản phụ bị đờ tử cung, băng huyết phải cắt bỏ tử cung. Oxytocin dùng để gây chuyển dạ đẻ, gây co bóp cổ tử cung, chỉ các cán bộ chuyên khoa đủ trình độ chuyên môn và tại bệnh viện có sẵn phương tiện chăm sóc tăng cường và phẫu thuật mới được dùng oxytocin...

Vụ Sức khỏe bà mẹ trẻ em Bộ Y tế từng có khuyến cáo oxytocin là thuốc có chỉ định rất nghiêm ngặt được cảnh báo cần theo dõi các tai biến nguy hiểm cho sản phụ và trẻ sơ sinh. 

  Nam Sơn

>> Một sản phụ tử vong do nhiễm cúm A/H1N1
>> Sản phụ sinh “rớt” trên taxi
>> Cứu được con nhưng sản phụ tử vong
>> Một sản phụ tố bị côn đồ hành hung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.