Hàn Quốc mạnh tay với nạn bạo hành gia đình

29/06/2013 11:20 GMT+7

(TNO) Chính phủ Hàn Quốc sẽ can thiệp sớm các cuộc gọi về bạo hành gia đình và trừng phạt mạnh tay đối với những đối tượng bạo hành không chịu hợp tác.

>> WHO: 30% phụ nữ trên thế giới bị bạo hành gia đình
>> Gần 130 ông chồng ký cam kết không bạo hành gia đình

Hãng tin Yonhap hôm 28.6 dẫn lời giới chức Hàn Quốc cho hay chính phủ nước này cũng sẽ đưa ra quy định rằng khi được gọi, cảnh sát và một tư vấn viên sẽ cùng đến hiện trường để giải quyết vụ bạo hành.

Những kẻ gây sự sẽ bị bắt tại hiện trường và có thể bị giam để thẩm vấn xem đối tượng có phải thường xuyên gây bạo hành hoặc có dùng hung khí tấn công hay không.

Những đối tượng này sẽ đối mặt mức phạt 5 triệu won (hơn 92 triệu đồng) nếu không chịu hợp tác với cảnh sát hoặc không chịu tránh xa nạn nhân theo lệnh.

Ngoài ra, theo luật mới, giới chức sẽ áp dụng hình phạt nặng hơn đối với người tấn công nếu nạn nhân là dân nhập cư, trẻ em và người khuyết tật.
 
Cũng nhằm bảo vệ nạn nhân của nạn bạo hành gia đình tốt hơn, chính phủ Hàn Quốc đã quyết định giới hạn quyền gặp con của đối tượng tấn công.

Những biện pháp trên được đưa ra sau khi số trường hợp bạo hành gia đình ở Hàn Quốc tăng trở lại sau nhiều năm giảm đều đặn.

Cảnh sát Hàn Quốc đã bắt 8.762 nghi phạm bạo hành gia đình trong năm 2012, tăng từ 6.848 người năm 2011.

Văn Khoa

>> Nạn bạo hành gia đình ở Nga
>> Nga: Mỗi giờ có một phụ nữ chết vì bạo hành gia đình
>> Bạo hành gia đình - Ai thủ phạm? Ai nạn nhân?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.