Vòng chung kết giải vô địch bóng đá U.19: Hổ phụ sinh Hổ tử

11/04/2021 16:11 GMT+7

Tại vòng chung kết giải bóng đá U.19 quốc gia 2021 đang tranh ở Bình Dương, nhiều người hâm mộ không thể không chú ý đến cầu thủ số 24 của Học viện NutiFood có dáng dấp chạy như một tiền vệ nổi tiếng ngày nào của bóng đá Việt Nam

Hơn 15 năm trước, cái tên Trần Duy Quang rực sáng ở vai trò tiền vệ phải, có khi đá tiền vệ trung tâm trong màu áo của Đồng Tháp rồi Hoàng Anh Gia Lai. Anh chơi bền bỉ, xông xáo và có những pha bứt tốc rất nhanh, tự mình kết thúc cũng như có những đường chuyền thông minh cho đồng đội ghi bàn. Trên sân dáng chạy của anh không lẫn vào đâu được với cái lưng hơi khom, cái đầu lắc lư nhìn đồng đội liên tục để chọn vị trí tốt và phóng ra những đường bóng lợi hại mà thời đó đã có người bình luận là ‘cú ra chân chết người’ như một mỹ từ đẹp dành cho cầu thủ kiến thiết người gốc Bến Tre này. Đặc biệt trong màu áo HAGL, cầu thủ sinh năm 1978 này chơi quá ấn tượng lên công về thủ nhịp nhàng, động tác nhanh dứt khoát, ít có những pha xử lý thừa với hai chân như dính chặt vào nhau.

Trần Duy Quang (phải) trong màu áo HAGL gần 15 năm trước

NVCC

Gần 15 năm sau những gì anh thể hiện đã có dịp tái hiện lại trên sân cỏ của Bình Dương tại Vòng chung kết U.19 vô địch quốc gia với phiên bản Trần Kỳ Anh. Trong màu áo Học viện NutiFood , cầu thủ sinh năm 2004 mang áo số 24 đã nổi lên như một nhạc trưởng đúng nghĩa. Anh quán xuyến giữa sân, tỉa bóng thông minh, điều tiết bóng nhanh chậm một cách hợp lý và cùng với Cao Hoàng Minh tạo nên cặp tiền vệ trung tâm chơi chắc chắn và ổn định, mang lại sức bật cho U.19 NutiFood. Nhìn Trần Kỳ Anh chơi bóng, mọi người rất dễ nhận ra anh là con trai của Trần Duy Quang, không chỉ ngoại hình giống hệt như 2 giọt nước mà từng động tác, từng cách chạm bóng, cách di chuyển, dáng chạy nhẹ nhàng và tinh tế…không khác cha mình một chút nào.

Dáng chạy Trần Kỳ Anh (24, phải) hệt như Trần Duy Quang

Khả Hòa

Giải thích về việc vì sao cho con theo U.19 NutiFood mà không phải lò đào tạo nào khác, Duy Quang nói rằng do anh đã có thời gian đá tại HAGL, nhận thấy môi trường đào tạo ở phố Núi rất chỉn chu, cầu thủ ngoài học đá bóng, còn được dạy làm người, văn hóa ứng xử cũng như hòa nhập với cộng đồng. Hơn thế khi con anh lên 10 cũng là lúc lứa đầu tiên của HAGL là Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường.. xuống núi và tạo nên hiệu ứng mạnh mẽ bởi phong cách chơi quá xuất sắc và tạo nên nhiều cảm xúc. Vì thế anh đã gửi gắm con được tuyển sinh vào đây dù trước đó khi anh chuyển ra PVF làm công việc đào tạo trẻ anh đã từng cho con thử lửa ở trung tâm này.

Đông đảo khán giả xem Học viện NutiFood đá dưới mưa

Khả Hòa

Còn Trần Kỳ Anh chỉ nói rằng anh sẽ cố gắng noi theo những gì cha mình đã thể hiện, cống hiến hết mình khi đứng trên sân. Ở tuổi 17 còn quá sớm để nói lên những gì của tương lai nhưng anh hy vọng sẽ luôn được thầy Giôm và các đồng đội thương yêu, hỗ trợ để tiếp tục chơi tốt, trui rèn bản lĩnh trận mạc và tích lũy thêm kinh nghiệm thi đấu. Kỳ Anh cũng cho rằng trận sắp tới với SLNA ở bán kết sẽ vô cùng khó khăn vì Học viện NutiFood của anh đã từng chạm trán các học trò của Văn Quyến 2 lần tại vòng loại bảng B ở Kon Tum và cả 2 trận đều không thắng được đối thủ. Thế nên toàn đội sẽ phải hết sức tập trung tốt mới hy vọng vượt qua cửa ải khó nhằn này.

Trần Kỳ Anh (24) cùng Cao Hoàng Minh (21) chơi cặp tiền vệ trung tâm của Học viện NutiFood

Khả Hòa

Còn Trần Duy Quang hôm qua đã bay từ Hà Nội vào để xem con thi đấu, truyền lửa cho con. Anh đang là trợ lý HLV của CLB Phù Đổng ở giải bóng đá hạng nhất. Sau khi thắng Quảng Nam là tức tốc vào để dặn dò con chơi cho thật tốt để khẳng định mình ở sân chơi danh giá như U.19 và sắp tới còn là U.21. Hy vọng của Quang đặt hết vào Kỳ Anh vì ‘cha nào cũng muốn con nấy’

Trần Kỳ Anh (24) góp công trong chiến thắng dưới mưa trước Sài Gòn FC

Khả Hòa

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.