Hoãn phiên tòa xét xử vụ bắt giữ tàu Cần Giờ

23/11/2004 14:36 GMT+7

Ngày 22/11, phiên tòa đầu tiên do Tòa án Thương mại Tanzania mở để xét xử vụ tàu Cần Giờ của Việt Nam bị chính quyền Tanzania bắt giữ đã không diễn ra như dự kiến, ngày và giờ cụ thể để mở lại phiên tòa vẫn chưa được thông báo.

Tàu Cần Giờ thuộc Công ty Liên doanh vận tải thủy Sea Sài Gòn của Việt Nam đã bị phía Tanzania bắt giữ từ ngày 27/7/2004. Vụ này có xuất xứ từ vụ tranh chấp thương mại giữa Công ty Mohammed Enterprises của Tanzania với Công ty TNHH Thanh Hòa của tỉnh Tiền Giang liên quan đến hợp đồng mua bán 6.000 tấn gạo của Việt Nam.

Tuy nhiên, dưới tác động của Công ty Mohammed Enterprises, Tòa án Tối cao Tanzania đã ra lệnh bắt giữ tàu Cần Giờ của Công ty Liên doanh vận tải thủy Sea Sài Gòn, một bên không hề liên quan gì tới vụ tranh chấp trên, đồng thời coi Chính phủ Việt Nam là bị đơn của vụ tranh chấp này.

Chính phủ, Bộ Ngoại giao và các cơ quan chức năng của Việt Nam, cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Tanzania đang tích cực tác động với phía Tanzania để giải quyết vụ tàu Cần Giờ một cách thỏa đáng và trong thời gian sớm nhất.

Theo SGGP

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.