The Incredible Hulk: “ăn theo” vẫn thành công

22/12/2009 10:08 GMT+7

Khi đạo diễn Louis Leterrier lên ý tưởng dựng bộ phim The Incredible Hulk năm 2005, nhiều người đã rất ngạc nhiên bởi trước đó 2 năm, bộ phim về chàng khổng lồ xanh Hulk của đạo diễn Lý An đã gây được tiếng vang lớn trong công chúng với doanh thu 300 triệu USD.

Nhưng Leterrier và các cộng sự vẫn tiến hành quay The Incredible Hulk vào tháng 9.2007. Nhóm làm phim tin rằng họ sẽ làm The Incredible Hulk thành công hơn Hulk.

The Incredible Hulk không phải là phần nối tiếp của Hulk mà làm lại mới hoàn toàn. Nội dung vẫn kể về chàng Bruce Banner bị nhiễm phóng xạ trong phòng thí nghiệm. Bruce biến thành một người khổng lồ xanh có sức mạnh phi thường khi tức giận. Bruce trốn khỏi Mỹ sang Brazil nhưng vẫn bị truy lùng. Và cuối cùng Bruce hiểu rằng anh phải chiến đấu thay vì chạy trốn. Cốt chuyện rất đơn giản và lại bị phủ bởi các bóng của phim Hulk trước đó nhưng phim vẫn thành công.

Con số doanh thu 350 triệu USD của bộ phim trong năm 2008, thời điểm nền kinh tế thế giới khủng hoảng là điều rất ấn tượng. Điều gì giúp The Incredible Hulk vượt qua cái bóng của bộ phim cùng chủ đề trước đó? Cảnh quay công phu hoành tráng? Chính xác. Còn gì nữa? Sự đam mê của ê-kíp làm phim.

Nếu so sánh về hai người đóng vai Bruce Banner/Hulk thì Edward Norton ăn đứt so với Eric Bana. Bana đóng phim này chỉ do nhận công việc, hay nói cách khác, cuộc “hôn nhân” giữa Bana và phim Hulk không có tình yêu. Bana nói thẳng: “Tôi chẳng thích gì loại chuyện như trong phim Hulk. Kể cả khi còn nhỏ, tôi cũng chẳng bao giờ đọc truyện tranh”. Còn Norton lại khác, anh là một “crazy fan” của bộ truyện tranh Hulk. Cuộc “hôn nhân” giữa Norton và The Incredible Hulk không chỉ được chi phối bởi tiền cát-sê cao mà còn có tình yêu. Khi nhận vai, Norton nói: “Tuyệt, tôi thích Hulk, anh ta là thần tượng của tôi khi còn nhỏ”. Đọc lời thoại, Norton nói: “Không ổn, cần phải viết lại để cho phù hợp với nhân vật”. Norton đã gặp đạo diễn Leterrier, vốn cũng là fan của Hulk để đề nghị đổi lời thoại.

Liv Tyler ngưòi đóng vai Betty Ross (bạn gái của Bruce Banner/Hulk) trong The Incredible Hulk cũng được đánh giá cao hơn người “tiền nhiệm” Jennifer Connelly trong Hulk. Tyler đã nói rằng: “Tôi thích câu chuyện tình trong phim và lời thoại của nó”. Có lẽ Norton sẽ rất hài lòng khi biết người đầu tiên khen lời thoại anh sửa lại chính là Tyler.

Hồ Khuê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.