Bí mật tình yêu

09/12/2004 15:17 GMT+7

Hai chữ tình yêu đã trở nên khá quen thuộc đối với mọi người bởi ai cũng đã, đang và sẽ nếm trải qua hương vị tình yêu. Nhưng khi có người bất chợt hỏi rằng: "Bạn biết gì về tình yêu?" thì câu trả lời các bạn sẽ như thế nào đây. Thật ra tình yêu có một thứ ngôn ngữ riêng của nó. Và 6 điều sau đây có giúp bạn hiểu hơn về tình yêu?

1. Không có tình yêu nào vĩnh cửu

Nếu bạn nghĩ tâm hồn của mình sẽ không rung động bất kỳ người nào nữa, sau khi trải qua một lần đau thương trong tình cảm, thật sự bạn đã lầm. Vì theo thời gian, vết thương lòng sẽ phai nhoà và bạn sẽ gặp được một người thích hợp. Anh ấy sẽ giúp đỡ, quan tâm và chia sẻ những nỗi vui buồn, bạn sẽ thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn. Theo như các chuyên gia tâm lý phát biểu: "Lý do phụ nữ khép kín tâm hồn sau khi người chồng đã mất vì họ tưởng mình chỉ yêu một lần duy nhất. Điều này không hợp lý với lẽ tự nhiên. Bởi bản thân mỗi con người lúc nào cũng cần và có nhu cầu tình cảm, thích được người khác quan tâm, chăm sóc". Họ cho biết thêm: "Nếu bạn thích một người nhưng không dám bày tỏ mà cố gắng kiềm nén cảm của mình trong thời gian dài sẽ tạo ức chế trong tâm hồn và là nguyên nhân gây ra stress".

2. Yêu từ cái nhìn đầu tiên

Dấu hiệu của tình yêu này rất dễ nhận biết. Đó là khi lần đầu gặp một người bạn khác phái xa lạ, bạn đã cảm thấy mến, quyến luyến mà không thể giải thích được nguyên do. Thật ra tình cảm này trong khoa học có tên là "tình yêu sét đánh". Nghĩa là ngay từ lần đầu gặp gỡ, hai đối tượng đã cảm thấy như bị thu hút trước những cử chỉ, hành động của nhau. Tuy nhiên đa số các mối tình sét đánh không bền vững vì nó không có sự đồng điệu giữa hai tâm hồn mà chỉ là sự đam mê ở hình thức bề ngoài.

3. Tình yêu rất dễ nhàm chán

Tình yêu giữa nam và nữ rất khác biệt. Đối với người đàn ông tình yêu chỉ xếp thứ hai sau sự nghiệp, trong khi với phụ nữ tình yêu là tất cả. Khi phụ nữ yêu một người , họ sẽ dồn hết tâm tư, tình cảm và thời gian để vun đắp cho tình yêu. Nhưng đôi khi thái độ quan tâm thái quá của phụ nữ khiến người yêu phật lòng. Bởi người đàn ông vốn thích tự do, bay nhảy và vẫn thường tự hào trở thành điểm tựa cho người bạn gái, nên họ sẽ cảm thấy ngột ngạt và nhám chán trong vòng tay quá chặt chẽ của bạn gái.

4. Tình yêu - Người trợ thủ đắc lực cho công việc

Một tình yêu trong sáng và lãng mạn sẽ trợ giúp rất nhiều trong công việc, vì nó tạo niềm hưng phấn, đồng thời kích thích bộ não hoạt động cũng như khả năng sáng tạo của bạn. Có người yêu bên cạnh cùng chia sẻ, gánh vác những lo toan trong cuộc sống hoặc khích lệ động viên trong công việc, bạn sẽ thấy cuộc đời đáng yêu và không có khó khăn nào có thể cản trở ý chí của bạn.

5. Bí quyết của nụ hôn

Sự tiếp xúc, va chạm giữa cơ thể cũng là cấu nối quan trọng để gắn kết hai tâm hồn đến với nhau. Một nụ hôn đam mê hay vòng tay âu yếm sẽ giúp hai người xoa dịu, tạm quên những mệt mỏi, lo âu trong cuộc sống, đống thời cũng là liều thuốc quý để duy trì tình yêu bền vững.

6. Đàn ông dễ yêu hơn phụ nữ

Khả năng nhận tín hiệu trong tình cảm của nam giới nhạy hơn so với phụ nữ. Vì thế khi người đàn ông phát hiện ra người phụ nữ làm tâm hồn mình rung động, anh ta sẽ tìm mọi cách chinh phục người phụ nữ ấy mà không hề đắn đo suy nghĩ như phụ nữ.

Đối với nam giới vào thời điểm đó, theo đuổi và nắm bắt được người bạn gái mà mình quý mến mới là mục tiêu quan trọng.

(Theo Mỹ Thuật)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.