5 dịch vụ của Google có thể bạn chưa biết

23/12/2009 09:35 GMT+7

(TNO) Nhắc đến "ông trùm" Google, hẳn ai cũng nghĩ đến ngay một cỗ máy tìm kiếm khổng lồ, bởi ngày nay khi cần biết bất cứ thông tin gì, người ta đều vào Google để tìm kiếm.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, Google còn cung cấp tới người dùng hàng loạt dịch vụ phổ biến như: Gmail, Docs, Pages, Translate, Google Trends, Google Earth, Picasa, Desktop, Google Video, Google Toolbar… Ngoài ra, còn có những dịch vụ rất hay nhưng có thể bạn chưa biết.

1. Specialized Search:

Để giúp thu hẹp không gian tìm kiếm, Google đã cung cấp cho bạn công cụ tìm kiếm chuyên biệt hỗ trợ các chủ đề khác nhau như Linux, Mac, Windows, BSD, U.S Government.

Như vậy thật dễ dàng để lọc ra tất cả các thông tin từ máy chủ , và khi cần tìm kiếm cho các chủ đề trên, bạn lần lượt truy cập vào các địa chỉ http://google.com/linux, http://google.com/mac , http://google.com , http://google.com/bsd , http://google.com/unclesam .

2. News Timeline (http://newstimeline.googlelabs.com):

Tìm kiếm một ngày trong quá khứ để tìm hiểu những gì đã xảy ra, và newstimeline là trang thông tin thời sự nóng bỏng cập nhật tin tức thế giới liên tục theo thời gian. Các tìm kiếm nâng cao cho phép các tiêu chuẩn khác nhau sẽ được thiêt lập giống như một tờ báo đặc biệt, một cuốn tạp chí hay một blog mở rộng.

Muốn biết những sự kiện xảy ra, bạn chỉ việc gõ ngày, tháng, năm (date/month/year) vào ô Date và nhấn nút “Go” để thấy kết quả.

3. Fast Flip (http://fastflip.googlelabs.com):

Fast Flip được dịch nghĩa là “lật nhanh”, đây là dịch vụ đọc báo mới của Google cho phép mọi người có thể đọc báo nhanh, thuận tiện hơn giống như khi đọc trên một tờ báo thực vậy.

Tuy nhiên, Fast Flip hiển thị ảnh chụp màn hình nhỏ của trang web và thường đủ lớn để bạn có thể xem các tiêu đề lớn. Trên giao diện trang dịch vụ này, bạn sẽ thấy việc liệt kê các chủ đề, nguồn tin được xem nhiều nhất như Technology, Bussiness, iPhone, Arts, Global, Newsweek, Teen…

4. Google Moderator (http://moderator.appspot.com/):

Moderator chính là một ‎ý tưởng thực sự đơn giản, dịch vụ này cho phép người tham dự có thể đặt câu hỏi, đưa ra lời khuyên, hoặc những gợi ý hay về bất cứ điều gì. Đối tượng sẽ đặt câu hỏi đến ban điều hành, sau đó các câu hỏi này sẽ được thảo luận và cho bạn biết bao nhiêu người đồng ý hoặc không đồng ý với những gì đã được yêu cầu.

Như vậy Moderator hướng tới tính chất ngẫu nhiên chứ không phải theo cách phát biểu thông thường.

5. City Tours (http://citytours.googlelabs.com/):

Đây chính là một phần của Google Maps, City Tours giúp xác định điểm du lịch các thành phố lớn cho hành trình lập kế hoạch của bạn. Để xây dựng các chuyến du lịch của mình, bạn chỉ cần nhập tên thành phố đích, và City Tours sẽ tự động hiển thị bản đồ vạch ra một kế hoạch 3 ngày với khoảng 10 đề xuất hoạt động mỗi ngày.

Ngọc n

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.