Bị cướp hết tiền, hai du khách nước ngoài phải bán ảnh kiếm sống?

15/12/2011 16:49 GMT+7

* Cặp đôi này từng đi du lịch “bụi” bằng cách “quá giang” (TNO) Thông tin và hình ảnh đôi tình nhân bị giật mất hết giấy tờ, tiền bạc phải ngồi trên vỉa hè giữa trung tâm TP.HCM bán ảnh để sống qua ngày thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Chiều 15.12, Thanh Niên Online đã có cuộc tiếp xúc với hai du khách này.

* Cặp đôi này từng đi du lịch “bụi” bằng cách “quá giang”

(TNO) Thông tin và hình ảnh đôi tình nhân bị giật mất hết giấy tờ, tiền bạc phải ngồi trên vỉa hè giữa trung tâm TP.HCM bán ảnh để sống qua ngày thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Chiều 15.12, Thanh Niên Online đã có cuộc tiếp xúc với hai du khách này.

Bán ảnh kiếm tiền

Anh Yan Kit Kay (SN 1988, quốc tịch Trung Quốc) cho biết, vào đêm 13.12, khi anh cùng bạn gái Ka Kel Doris (SN 1988, quốc tịch Trung Quốc) đang đi trên đường thì bị giật mất túi xách.

Sau đó vì cần tiền trang trải cho nhu cầu ăn uống, sinh hoạt, anh cùng bạn gái đã bán được 3-4 tấm ảnh mà anh chụp được trong chuyến du lịch cho người qua đường.

Kay cho biết thêm, anh và bạn gái cũng nhận được tiền giúp đỡ của nhiều người đi đường tốt bụng. Số tiền này đã giúp Kay và bạn gái sống tạm trong những ngày qua.

“Người Việt Nam thật tốt”, Kay nói với PV Thanh Niên Online.


Yan Kit Kay trả lời phỏng vấn của PV Thanh Niên Online - Ảnh: Công Nguyên

Cả ngày 15.12, có hàng trăm người lui tới số 60 Bùi Viện để mua ảnh, bưu thiếp giúp đỡ Doris và Kay. Một bạn trẻ đã thốt lên rằng: "Sức mạnh của internet ghê gớm thật!".

Chiều 15.12, trung tá Lê Đình Đạt, Trưởng Công an P.21, Q.Bình Thạnh, TP.HCM xác nhận có hai du khách đến từ Hồng Kông, Trung Quốc, trình báo với công an phường về việc bị cướp giật.

Theo đó, vào khoảng 11 giờ 30 ngày 13.12, khi Yan Kit Kay và Ka Kel Doris đến trước số nhà 160 Xô Viết Nghệ Tĩnh (P.21, Q.Bình Thạnh) đã bị một thanh niên đi trên xe gắn máy áp sát giật mất túi xách…

Chiều nay, Yan Kit Kay đã được nhiều người hướng dẫn đến Lãnh sự quán Trung Quốc tại TP.HCM để nhận được sự giúp đỡ.

Trước đó, một blogger có “nickname” Poly chứng kiến cảnh Kay và Doris bán ảnh trên vỉa hè đã viết trên trang mạng xã hội cá nhân: "Đêm 14.12, cặp du khách này đã ngồi bán bưu thiếp, hình ảnh, và đồ lưu niệm tại khu vực đường Bùi Viện (Q.1, TP.HCM). Nhiều người dân và du khách tò mò tới xem và được họ cho

Chiều 15.12, một người dân ở đường Nguyễn Xí, P.13, Q.Bình Thạnh đã tìm thấy hộ chiếu, thẻ tín dụng của Kay và Doris bị vứt ở gần cầu Đỏ nên đã đem đến giao nộp cho công an.

biết cả hai vừa bị cướp trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (Q.Bình Thạnh) nên không còn tiền bạc, giấy tờ tùy thân. Hiện cả hai đang chờ xin lại hộ chiếu".

"Họ ngồi trước nhà số 60 Bùi Viện để bán ảnh. Có nhiều người nghe thông tin đến góp tiền ủng hộ nhưng họ không lấy. Họ chỉ chấp nhận bán ảnh lấy tiền. Đến sáng nay (15.12 - PV) thì họ đã đi rồi, không biết có quay lại không", một số người chứng kiến vụ việc kể lại với chúng tôi.

Poly, người tận mắt thấy hai du khách trên, kể lại trên trang mạng xã hội cá nhân của mình: "Tôi thấy cô gái ngồi khóc cạnh bạn trai. Trước mặt họ là những tấm ảnh chụp lại các địa danh du lịch ở Việt Nam".


Kay và Doris bán ảnh trên đường Bùi Viện (Q.1, TP.HCM) - Ảnh: Poly


Kay nói anh và bạn gái đã nhận được sự giúp đỡ từ nhiều người đi đường Việt Nam - Ảnh: Poly

Tấm lòng người Việt

Chúng tôi đi du lịch bụi ở châu u trong hơn 2 tháng trời. Vì việc đi lại ở châu u khá đắt đỏ nên chúng tôi chọn cách quá giang những người đi đường

Ka Kel Doris nói với Thanh Niên Online vào chiều 15.12

Lúc 18 giờ 15 phút cùng ngày, tại trụ sở công an P.Phạm Ngũ Lão, Q.1, TP.HCM, đại diện Phòng quản lý xuất nhập cảnh Công an TP.HCM đã tiếp xúc với Yan Kit Kay và Ka Kel Doris.

Bày tỏ với chúng tôi, cả hai du khách này cho biết rất xúc động khi có thật nhiều người đến giúp đỡ để họ có thể vượt qua khó khăn trước mắt.

Yan Kit Kay (tên Trung Quốc là Tưởng Hữu Kiệt) và Ka Kel Doris (Lương Gia Kỳ) cho biết họ đang ở nhờ nhà của một người dân gần Thảo Cầm Viên (Q.Bình Thạnh, TP.HCM). Tối nay 15.12, họ sẽ rời đó để tìm chỗ khác ở.

"Chúng tôi không ngờ có rất nhiều người tốt bụng giúp đỡ đến vậy. Hiện giờ, chúng tôi cảm thấy đỡ lo lắng hơn nhiều...", Doris nói.

Theo ghi nhận của Thanh Niên Online, từ chiều đến tối 15.12 có rất nhiều bạn trẻ lui tới địa chỉ số 60 Bùi Viện tìm mua bưu thiếp để giúp đỡ Kay và Doris.

Thậm chí, lúc Kay và Doris đang ở trụ sở công an P.Phạm Ngũ Lão, nhiều bạn trẻ liên tục đến gặp hai du khách này để tìm cách hỗ trợ.

Kay nói cả hai đã gọi điện thoại về gia đình thông báo sự việc và trấn an người thân đừng quá lo lắng vì “có rất nhiều người giúp đỡ”.

 
Một bạn trẻ đến gặp Doris và Kay để mua giúp ảnh, bưu thiếp vào tối 15.12 - Ảnh: Trí Quang

 
Cả ngày 15.12, có hàng trăm người lui tới số 60 Bùi Viện để mua ảnh, bưu thiếp giúp đỡ Doris và Kay. Một bạn trẻ đã thốt lên rằng: "Sức mạnh của internet ghê gớm thật!" - Ảnh: Trí Quang

Kay và Doris cho biết thêm, cả hai chưa biết sẽ làm gì ngoài việc chờ đợi cơ quan xuất nhập cảnh và Lãnh sự quán Trung Quốc tại TP.HCM hỗ trợ làm lại hộ chiếu càng sớm càng tốt.

Đối với lời khai bị giật mất đồ trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (P.21, Q.Bình Thạnh) của Kay và Doris vào ngày 13.12, hiện cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ.

Lúc 21 giờ 30 phút ngày 15.12, trao đổi với PV Thanh Niên Online, đại úy Lê Thanh Tâm (Công an P.Phạm Ngũ Lão, Q.1) cho biết, sau khi nhận được trình báo có hai du khách người nước ngoài bị giật đồ, công an phường đã tung lực lượng đến các nơi liên quan để xác minh, kiểm tra.

Trong chiều 15.12, một người dân ở đường Nguyễn Xí, P.13, Q.Bình Thạnh đã tìm thấy hộ chiếu, thẻ tín dụng của Kay và Doris bị vứt ở gần cầu Đỏ nên đã đem đến giao nộp cho công an.

Hiện Kay và Doris đã được một chủ khách sạn tốt bụng trên đường Cô Bắc, P.Cô Giang (Q.1) cho phòng ở miễn phí.

Kay cho biết, ngày mai 16.12, cả hai sẽ lên đường trở về Hồng Kông.

Trí Quang - Công Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.