Báo chí Anh ca ngợi đức tính hiếu học của Hoàng Tú

10/12/2006 15:22 GMT+7

Sau khi Vũ Quang Hoàng Tú, thực tập sinh Việt Nam thiệt mạng do bị kéo ngã xuống đường ray tàu điện ngầm ở ga Earls Court (London, Anh) hôm 23/11, báo chí Anh đã đăng nhiều bài viết về cái chết thương tâm của anh và thông báo về tiến trình điều tra của cảnh sát.

Các báo "Tiêu chuẩn buổi chiều" (Evening Standards) và "Thời báo" (The Times) ca ngợi tính hiếu học, niềm đam mê về kiến trúc của Tú, cũng như nỗi đau xót mà gia đình, người thân và bạn bè phải chịu đựng khi nghe tin về cái chết của anh. Đặc biệt tờ  “Thời báo" ngày 4 và 7/12 đăng hai bài dài nói đến ước mơ và hoài bão của Tú khi anh chọn London làm nơi học tập, nghiên cứu về kiến trúc.

Tờ "Thời báo" ngày 7/12 viết: "Những khi dạo lang thang trên đường phố London, chàng sinh viên kiến trúc này thường mang theo tập bản vẽ những tòa kiến trúc nổi tiếng ở London như tòa nhà Quốc hội, nhà thờ Thánh Pauls và Tháp London. Đôi khi anh thả trí tưởng tượng về Việt Nam và phác họa những khung cảnh quê hương mình một cách duyên dáng, chính xác và mơ mộng. Tú bị thu hút tới London bởi những tòa kiến trúc. Khi còn là sinh viên ở Hà Nội, anh nhìn thấy một tấm ảnh phố Westminster trong một quyển sách và liền nghĩ đến ý tưởng học kiến trúc tại Anh. Vào những ngày nghỉ cuối tuần, hay kỳ nghỉ ở trường đại học, Tú thường cầm theo vở và bút đi lang thang khắp thành phố để vẽ nhật ký bằng tranh. Những lúc khác, anh ngồi trong phòng tưởng tượng và thiết kế những tòa nhà thường mang dấu ấn Việt Nam - những ngôi nhà một tầng gọn gàng, bao bọc xung quanh là những cây cối của xứ lạ...

Vào ngày định mệnh 23/11, khi đang chờ tàu ở tuyến Picaddilly tại ga Earls Court, Tú có mang theo một quyển vở nháp trong ba-lô. Cảnh sát Anh hiện vẫn giữ quyển sổ này. Khi cuộc điều tra kết thúc, quyển sổ sẽ được trả về cho gia đình, trong đó có những bức tranh cảm động mà chàng trai yêu những tòa kiến trúc của London đã vẽ.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.