Cháy lớn tại tòa nhà 33 tầng của EVN

15/12/2011 17:36 GMT+7

(TNO) Lúc 16 giờ ngày 15.12, một đám cháy lớn phát ra từ tầng hầm tòa nhà đang xây dựng của Tập đoàn điện lực VN (EVN) ở số 11 Cửa Bắc, P.Trúc Bạch, Q.Ba Đình (TP.Hà Nội).

* Cháy lớn tại số nhà 305 Đội Cấn

(TNO) Lúc 16 giờ ngày 15.12, một đám cháy lớn phát ra từ tầng hầm tòa nhà đang xây dựng của Tập đoàn điện lực VN (EVN) ở số 11 Cửa Bắc, P.Trúc Bạch, Q.Ba Đình (TP.Hà Nội).

Sở Cảnh sát PCCC TP.Hà Nội đã huy động 6 xe chữa cháy với hàng chục cán bộ, chiến sĩ và 1 xe cứu thương đến hiện trường.

Theo thông tin ban đầu, tòa nhà 33 tầng này vừa hoàn thiện nhưng chưa đưa vào sử dụng.

Hiện công tác chữa cháy vẫn đang được tiến hành.

 
Cảnh sát PCCC TP.Hà Nội đang cố khống chế ngọn lửa


Cột khói cao bốc lên từ tòa nhà mới xây của EVN


Khói bao trùm toàn bộ ngôi nhà


Tòa nhà vừa xây xong chưa đưa vào sử dụng


Hiện trường vụ cháy

Tính đến 18 giờ 30 phút cùng ngày, Bộ Tư lệnh Quân khu Thủ đô đã gửi tiểu đoàn kiểm soát 103 đến hiện trường vụ cháy. Đồng thời cung cấp thêm câu liêm, chăn bông… hỗ trợ cho lực lượng của Sở Cảnh sát PCCC TP.Hà Nội trong nỗ lực dập tắt đám cháy.

Anh Nguyễn Huy Học, người vừa thoát ra từ đám cháy cho biết, trong lúc một nhóm thợ hàn đang làm việc tại khu vực tầng hầm của tòa nhà, tia lửa hàn đã rơi vào vật liệu bảo ôn của máy điều hòa. Chẳng bao lâu, đám cháy lan rộng.

Theo ghi nhận của Thanh Niên Online tại hiện trường, khói bao trùm toàn bộ tòa nhà.

Điện tại khu vực xảy ra cháy đã bị cắt; các ngả đường dẫn đến hiện trường cũng được phong tỏa phục vụ cho công tác chữa cháy.

Đến 18 giờ 50 phút, khói từ đám cháy bốc ra ngày càng nhiều.

Sau nhiều nỗ lực, các chiến sĩ PCCC đã đưa được vòi nước vào gần hiện trường tuy nhiên không thể tiếp cận được nơi phát xuất ngọn lửa vì khói dày đặc.

Lúc 20 giờ 30 phút, PV Thanh Niên Online từ hiện trường cho biết, lực lượng PCCC đã dùng thang di động đưa được gần 30 người từ các tầng cao xuống đất an toàn. Tuy nhiên, còn rất nhiều người vẫn đang bị mắc kẹt trong tòa nhà.

Theo anh Trần Anh Quân, ngụ tại số 30 phố cửa Bắc, đối diện với tòa nhà 33 tầng, đám cháy bắt đầu từ khoảng 16 giờ 15 khiến nhiều người hoảng loạn. Thậm chí nhiều công nhân đã đu dây từ các tầng thấp để thoát thân.

 
Bộ Tư lệnh Quân khu Thủ đô đã gửi tiểu đoàn kiểm soát 103 đến hỗ trợ


Lối vào khu vực tầng hầm


Lực lượng PCCC đeo mặt nạ chống khói để tiếp cận khu vực cháy


Hiện trường đã được phỏng tỏa


Khói dày đặc từ tầng hầm đã làm ảnh hưởng rất nhiều công tác cứu hộ


Đến 19 giờ khói vẫn bao trùm toàn bộ tòa nhà


Đưa các nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu

Cháy lớn tại số nhà 305 Đội Cấn

Vào lúc 16  giờ ngày 15.12, một vụ cháy nổ công tơ điện đã xảy ra tại số nhà 305 Đội Cấn (Hà Nội), khiến toàn bộ mặt ngoài của căn nhà 2 tầng bị cháy rụi.

Anh Nguyễn Văn Luyên (chủ nhà) cho biết, lúc xảy ra vụ cháy, vợ và con anh vẫn đang ở trong nhà nhưng may mắn được hàng xóm phát hiện và cảnh báo kịp thời nên rời khỏi nhà an toàn.

Theo phản ánh của một số người dân tại khu vực này thì đường dây điện ở đây vốn được đấu chung với một công trình đang xây dựng cách đó khoảng chục mét và đã xảy ra sự cố nhiều lần chứ không phải lần đầu tiên.

Sự việc xảy ra đúng vào thời điểm tan tầm nên đoạn đường Đội Cấn đã bị ùn tắc và hàng chục hộ xung quanh bị mất điện.


Hiện trường vụ cháy

Tin, ảnh: Huy Tuấn

Tin, ảnh: Hà An - Lê Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.