Bán bằng sáng chế cho Microsoft, cổ đông AOL lên tiếng

15/04/2012 21:40 GMT+7

(TNO) Starboard Value, một trong những cổ đông lớn nhất tại AOL, đã thể hiện sự không hài lòng trước thương vụ hãng này bán những bằng sáng chế then chốt cho Microsoft để thu về số tiền khoảng 1 tỉ USD.

(TNO) Starboard Value, một trong những cổ đông lớn nhất tại AOL, đã thể hiện sự không hài lòng trước thương vụ hãng này bán những bằng sáng chế then chốt cho Microsoft để thu về số tiền khoảng 1 tỉ USD.

Theo Reuters, như là một phản ứng trước việc AOL quyết định bán bản quyền công nghệ (hay còn gọi là bằng sáng chế) cho Microsoft, Starboard Value (gọi ngắn gọn là Starboard) đã nộp đơn lên cơ quan chức năng Mỹ để xin bổ sung ba thành viên của mình vào hội đồng quản trị tại AOL.

Trong số các ứng cử viên này có Jeffrey Smith, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Starboard.

Trong lá thư gửi Hội đồng quản trị AOL hôm 10.3 (tức một ngày sau khi thông tin bán bằng sáng chế được công bố), Starboard nói rõ việc này không thể giải quyết được "những lo ngại nghiêm trọng với cách điều hành yếu kém tại AOL".

Về phần mình, AOL cho biết, một phần đáng kể trong số tiền thu về từ việc bán bằng sáng chế cho Microsoft sẽ được chia cho cổ đông. Tuy nhiên, Starboard cho rằng AOL phải trả lại toàn bộ số tiền kể trên cho các cổ đông.

Được biết, Starboard từng thể hiện mong muốn AOL bán các bằng sáng chế theo hình thức đấu giá. Thậm chí, trong bức thư nói trên, AOL còn thể hiện sự lo ngại khi vốn của các cổ đông được sử dụng để mua lại những tài sản kém hay đầu tư vào những ý tưởng, sáng kiến thua lỗ.

Còn theo bản tin trên Reuters hôm 13.4, thương vụ bán bằng sáng chế cho Microsoft từng được AOL khởi động từ mùa thu năm ngoái và được dự kiến hoàn tất vào đầu năm 2012.

Hồi tháng 1 vừa qua, AOL đã tổ chức các cuộc họp giữa hai ban quản trị (AOL và Microsoft - PV) nhưng hãng này cũng đành phải hoãn thương vụ này đến tháng 4.2012 nhằm để "đáp ứng các yêu cầu từ Starboard".

An Huy

>> Microsoft mua hơn 800 bằng sáng chế từ AOL
>> AOL "kết liễu" dịch vụ Instant Messenger
>> AOL tung ra dịch vụ trò chuyện hỗ trợ video miễn phí
>> Facebook mua TagTile?
>> 1 tỉ USD chưa mua được lòng người
>> Instagram: 18 tháng xông trận và kỳ tích 1 tỉ USD
>> Facebook chi tiền tỉ mua Instagram

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.