Ông Nelson Mandela lại nhập viện

08/06/2013 16:15 GMT+7

(TNO) Cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela đã nhập viện ngày 8.6 do tái phát nhiễm trùng phổi và đang ở trong tình trạng “nghiêm trọng nhưng ổn định”, hãng tin AP đưa tin.

(TNO) Cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela đã nhập viện ngày 8.6 do tái phát nhiễm trùng phổi và đang ở trong tình trạng “nghiêm trọng nhưng ổn định”, hãng tin AP đưa tin.

>> “Hành trình dài đến tự do” của Nelson Mandela lên phim
>> Cựu Tổng thống Nelson Mandela nhập viện

Thủ lĩnh chống chủ nghĩa apartheid, hiện 94 tuổi, đã nhiều lần nhập viện trị bệnh trong những tháng gần đây. Sức khỏe của ông đã suy giảm nhiều trong những năm gần đây.

“Trong những ngày qua, cựu Tổng thống Nelson Mandela đã bị tái phát nhiễm trùng phổi”, Văn phòng Tổng thống Jacob Zuma nói trong một thông báo. Văn phòng cũng cho biết: “Sáng nay vào lúc 1 giờ 30, tình trạng của ông xấu đi và ông đã được chuyển đến một bệnh viện ở Pretoria”.

Ông Nelson Mandela lại nhập viện
Ông Nelson Mandela - Ảnh: AFP

Thông báo cho biết ông Mandela đã được các chuyên gia y tế chăm sóc và “các bác sĩ đang làm mọi thứ có thể để làm cho ông ấy khỏe và dễ chịu hơn”.

Nhân danh chính phủ và đất nước, Tổng thống Zuma đã chúc ông Mandela sớm hồi phục, đồng thời yêu cầu giới truyền thông và công chúng tôn trọng sự riêng tư của nhà cựu lãnh đạo và gia đình ông ấy.

Tinh thần tha thứ và niềm tin vào sự hòa giải chủng tộc của ông Mandela đã giúp Nam Phi duy trì sự đoàn kết giữa lúc căng thẳng dâng cao trước cuộc bầu cử năm 1994. Người từng nhận giải Nobel Hòa bình này, vốn đã bị chế độ của người da trắng cầm tù 27 năm, đã trở thành tổng thống dân cử đầu tiên của Nam Phi trong năm đó.

Trùng Quang

>> Ông Nelson Mandela xuất viện
>> Bí ẩn vụ bắt giữ Nelson Mandela
>> Cựu Tổng thống Nelson Mandela bị “viêm phổi”
>> Dân Nam Phi cầu an cho ông Nelson Mandela
>> Nam Phi in tiền hình nhà cách mạng Nelson Mandela

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.