Ca sĩ Hương Tràm: Sẽ không bị cám dỗ… nhiều

07/01/2013 11:18 GMT+7

Hương Tràm có các điều kiện cần và đủ để vươn xa trong nghề nghiệp: Con nhà nòi, được gia đình hậu thuẫn, tài năng chín sớm, phát lộ kịp thời, được khán giả yêu mến…

Hương Tràm có các điều kiện cần và đủ để vươn xa trong nghề nghiệp: Con nhà nòi, được gia đình hậu thuẫn, tài năng chín sớm, phát lộ kịp thời, được khán giả yêu mến…

Bố là ca sĩ, nhạc sĩ trong dòng nhạc dân gian, hiện là Phó Sở VHTT tỉnh Nghệ An, mẹ từng là diễn viên múa, anh trai là ca sĩ Tiến Mạnh.

Trong nhiều giải Nhất ca hát thiếu nhi, Hương Tràm có giải xuất sắc Hát dân ca phổ biến trong trường học. Tiến Mạnh ra Hà Nội học nhạc từ năm 12 tuổi. Còn Hương Tràm được bố mẹ hướng vào ngành Y, Dược hoặc Ngoại giao cho đến khi cô đi thi Giọng hát Việt.

Thế hệ Hương Tràm chắc ít nghe nhạc Việt?

Có chứ ạ. Em thuộc diện nghe nhạc rất nhiều, cả nhạc Việt và nhạc nước ngoài. Em thấy phần lớn bạn trẻ bây giờ nghe nhạc nước ngoài nhiều và không chú ý đến nhạc Việt, nhất là nhạc truyền thống. Vì hiểu âm nhạc của đất nước mình, của quê hương mình thì khi nghe nhạc nước ngoài mới có sự chọn lọc được.

 Ca sĩ Hương Tràm: Sẽ không bị cám dỗ… nhiều
Hương Tràm nổi lên từ Giọng hát Việt - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Vì sao video ca nhạc đầu tiên em tung ra lại bằng tiếng Anh?

Đấy không phải MV (music video-PV) em chủ đích quay để tung ra. Chỉ là một người bạn làm truyền thông ở Hà Nội lúc mới quen quay tặng, cho nên MV đấy cũng không được em đầu tư ý tưởng gì nhiều. Việc lên kế hoạch thu âm quay các kiểu chỉ trong vòng 4-5 ngày. Đợt đấy em còn chưa thi The Voice. Sau cuộc thi em sẽ đầu tư MV chất lượng hơn gửi tới tất cả quý vị khán giả.

Em tự tin về tiếng Anh của mình đến đâu?

Thực ra tiếng Anh của em không phải tốt lắm, mà em được thiên phú là phát âm tiếng Anh nghe cũng Mỹ Mỹ. Không phải mình phát âm chuẩn, có khi còn lỗi, nhưng cái âm phát ra có vẻ chuẩn nên nghe không bị khó chịu.

Đứng trước cơ hội lớn sau khi rời cuộc thi, em có chút lo lắng?

Chắc chắn, lo lắng thì nhiều. Con gái theo nghề này nhiều lúc có nhiều cám dỗ…

 

Thần tượng: Trần Thu Hà, Thu Minh, Mỹ Linh, Tùng Dương; Christina Anguilera, Britney Spears, Michael Bubble, Michael Jackson…

Tự miêu tả tính cách ngoài đời: Dễ gần, vui tính, mít ướt.

Sở thích ngoài ca hát: Xem phim, mua sắm, đi ăn uống cùng bạn bè, xuống bể bơi nghịch nước (vì không biết bơi).

Con trai thì không?

Nhưng mà con gái dễ hơn. Em cảm thấy nếu con gái mà bị cám dỗ thường bị tai tiếng nặng nề hơn. Trước giờ em sống giản dị, không xô bồ. Sau khi thi em vẫn giữ lối sống đấy, nó giúp mình chọn lọc hơn trong các mối quan hệ. Cho nên em nghĩ em sẽ không bị những vấn đề đấy cám dỗ nhiều.

Những gì thì có nguy cơ cám dỗ được em?

Em cũng không tiện kể ra, nhưng con gái xa gia đình sớm dễ sa đà vào ham chơi hay gì đó, hì! (cười).

Em hát cứ như chưa bao giờ run ấy nhỉ?

Lần đầu tiên lên sân khấu quy mô như thế run lắm chứ ạ. Thi kéo dài nên dần dần cũng đỡ. Nhưng vòng cuối tâm lý em ra sân khấu cháy hết mình với ca khúc thôi.

Trong cuộc thi hát bài gì em run nhất?

I will always love you.

Luôn được mọi người xung quanh dành cho những lời khen ngợi, em có nghĩ mình sẽ bị quen với tình trạng đó, mà ít nhận ra những điểm mình cần khắc phục?

Không. Thực ra xung quanh nhiều người rất khen, nhưng em chưa nhận được những góp ý chân thành dù em rất lắng nghe.

Trên sân khấu Sao Mai Điểm hẹn, Tiến Mạnh anh của Hương Tràm có vẻ hiền lành đấy chứ?

Vâng. Anh ấy bị tâm lý sân khấu nặng hơn em. Ngoài đời anh ấy cũng là người hiền lành vui tính, nhưng trong chuyên môn rất kỹ tính.

Liên tục dẫn đầu bình chọn khán giả, em thấy tự tin hay lo lắng?

Nói chung em cảm thấy mình may mắn hơn các anh chị khác. Ngoài khả năng trình bày ca khúc, em được mọi người ưu ái vì em nhỏ tuổi nhất. Khán giả càng yêu thích mình thì áp lực càng nhiều, nên tất nhiên em lo lắng, lỡ vòng sau hát không tốt khán giả có yêu quý mình nữa không… Nhưng em sẽ cố gắng để giữ vững tình cảm của khán giả.

Thích xem phim, em ấn tượng nhất phim nào?

Phim nước ngoài em xem nhiều, còn phim Việt Nam em ấn tượng nhất là phim kinh dị Việt Nam đầu tiên em xem: Lời nguyền huyết ngải. Xem xong mất ngủ 1 tuần. Em đi xem phim đó mấy tháng trước khi thi The Voice, đang là một học sinh rất bình thường. Thấy anh Phan Anh đóng phim, nghĩ trời anh này đóng tốt quá, ước gì gặp anh ấy ngoài đời. Thế là thi The Voice em được gặp luôn.

Theo N.M.Hà /  Tiền Phong 

>> Hương Tràm gây “sốt”
>> Bốn thí sinh vào chung kết "Giọng hát Việt
>> Top 8 "Giọng hát Việt" đã sẵn sàng cho đêm bán kết
>> Á quân "The Voice" Mỹ biểu diễn tại "Giọng hát Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.