Tiêm kích Su-27 của Trung Quốc rơi, 2 người tử nạn

01/04/2013 13:15 GMT+7

(TNO) Không quân Trung Quốc thông báo một chiếc tiêm kích cơ Sukhoi Su-27 của nước này đã rơi tại thành phố Vinh Thành thuộc tỉnh Sơn Đông vào hôm 31.3, khiến 2 phi công tử nạn.

(TNO) Không quân Trung Quốc thông báo một chiếc tiêm kích cơ Sukhoi Su-27 của nước này đã rơi tại thành phố Vinh Thành thuộc tỉnh Sơn Đông vào hôm 31.3, khiến 2 phi công tử nạn.

Tờ Thời báo Hoàn cầu cho hay các bức ảnh chụp vụ tai nạn đã xuất hiện trên các trang mạng ở Trung Quốc vào chiều ngày 31.3.

Dựa vào các bức ảnh, chiếc máy bay gặp nạn được xác định là chiếc tiêm kích Su-27UBK hai ghế. 

Việc vòm kích buồng lái biến mất gợi ý các phi công đã thoát ra ngoài song hiện chưa rõ tại sao họ không thể sống sót.

Tân Hoa xã sau đó dẫn thông báo của không quân Trung Quốc xác nhận có hai phi công thiệt mạng sau khi chiếc Su-27 gặp nạn trong một cuộc diễn tập ở thành phố Vinh Thành, tỉnh Sơn Đông vào chiều ngày 31.3.

Hiện chưa có tường thuật về thương vong khác hoặc thiệt hại tài sản của dân cư địa phương.

Chiếc Su-27 do Nga sản xuất gia nhập quân đội Trung Quốc vào những năm 1990. Không quân Trung Quốc hiện có 300 chiếc tiêm kích cơ này với các phiên bản khác nhau, theo tờ South China Morning Post.

Tờ Thời báo Hoàn cầu dẫn lời một chuyên gia quân sự cho biết, chiếc Su-27 mang lại cho không quân Trung Quốc “năng lực mạnh mẽ trong tác chiến tầm xa và cận chiến”.

Vụ tai nạn Su-27 gần nhất tại Trung Quốc xảy ra vào năm 2009 khi một chiếc máy bay phát ra nhiều tiếng nổ trước khi đâm vào một ngọn núi ở thành phố Trùng Khánh.

Vào năm 2002, một chiếc Su-27 của Ukraine đã mất kiểm soát trong một chuyến bay biểu diễn và đâm xuống khán đài, khiến 83 người thiệt mạng.

Sơn Duân

>> Tiêm kích Su-27 rơi tại Nga
>> Sukhoi tiến hành bay thử nghiệm Su-35
>> Thu hồi hộp đen máy bay Sukhoi Superjet 100
>> Thảm kịch từ chiếc Sukhoi S.100
>> Sukhoi Su-30MK2 cất cánh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.