Kết nối giới trẻ với thương hiệu bằng “nhạc & nước”

24/05/2012 06:10 GMT+7

SoundFest 2012 đã tạo nên cơn sốt trong giới trẻ suốt từ những thông tin đầu tiên về chương trình cho đến ngày hơn 30.000 người hâm mộ háo hức tham dự. Đại nhạc hội đầu tiên của Việt Nam này cũng đã gây xôn xao trong cộng đồng những người làm thương hiệu về một sự kiện xây dựng tên tuổi táo bạo.

Có thể nói, SoundFest 2012 của Coca-Cola vào ngày 14.4 vừa qua không chỉ là một trong những chiến dịch marketing đáng chú ý nhất trong năm nay, mà còn xác lập một xu hướng mới trong việc chinh phục người tiêu dùng trẻ.

Để hiểu rõ hơn về SoundFest, chúng tôi đã có một buổi phỏng vấn với bà Phạm Nhã Uyên (ảnh) - Group IMC Manager của Coca-Cola Indochina. 

* Trong quá trình thực hiện SoundFest, bà cảm thấy tâm đắc nhất điều gì?

- Bà Phạm Nhã Uyên: Sau hơn 10 tháng chuẩn bị, tôi nghĩ việc giới trẻ Việt Nam đã có một đại nhạc hội đầu tiên là điều tôi tâm đắc nhất. Với SoundFest, Việt Nam đã có tên trên bản đồ âm nhạc thế giới, giới trẻ Việt Nam cũng đã thỏa cơn khát âm nhạc khi được trải nghiệm một phong cách thưởng thức âm nhạc hoàn toàn mới. Từ đây, phong cách đại nhạc hội sẽ trở nên thịnh hành và giới trẻ Việt Nam sẽ liên tục được tận hưởng những phong cách âm nhạc mới và tự tin khoe với bạn bè thế giới về tình yêu, sự cuồng nhiệt về âm nhạc của người Việt Nam không hề kém cạnh bạn bè quốc tế.

Kết nối giới trẻ với thương hiệu bằng “nhạc & nước” 2

* Qua sự kiện âm nhạc này, bà có những nhận xét gì về nhu cầu thưởng thức âm nhạc của giới trẻ Việt Nam? 

- Bà Phạm Nhã Uyên: Khi bắt đầu những chiến dịch marketing trên nền tảng âm nhạc trong những năm vừa qua, chúng tôi nhận thấy giới trẻ Việt Nam rất đam mê và yêu âm nhạc nhưng cách họ thưởng thức và trải nghiệm âm nhạc còn quá thụ động. Chúng tôi dần lôi kéo họ ra khỏi dàn máy nghe nhạc hay tivi ở nhà thông qua các chương trình ca nhạc lớn, các cuộc thi âm nhạc như Coca-Cola Music Award, H2Teen Concert được tổ chức thường niên. Đỉnh điểm là SoundFest, giới trẻ đã nhanh chóng hòa nhập với đa dạng các thể loại âm nhạc và thưởng thức nó theo cách hoàn toàn chủ động.

* Đứng ở vị trí nhà đầu tư và cũng là nhà tổ chức, bà đánh giá thế nào về độ thành công của sự kiện này?

- Bà Phạm Nhã Uyên: SoundFest hoàn thành và xác lập một chuẩn mực mới cho marketing bằng âm nhạc đã là một thành công lớn nhất của đội ngũ Coca-Cola thực hiện chương trình này. Chúng tôi còn rất thành công khi thu hút được rất nhiều khán giả. Ban đầu chúng tôi chỉ kỳ vọng sẽ có khoảng 20 ngàn khán giả đến với chương trình, nhưng con số thực tế đã lên đến hơn 30 ngàn. Về mặt kinh doanh, sự kiện này cũng đã giúp Coca-Cola Việt Nam có mức tăng trưởng doanh số đứng đầu cả toàn tập đoàn trong Quý I/2012.

Kết nối giới trẻ với thương hiệu bằng “nhạc & nước” 2

* Nếu có SoundFest 2013, Coca-Cola sẽ tiếp tục thảo luận với Samsung để đồng tài trợ chứ?

- Bà Phạm Nhã Uyên: Với SoundFest, Samsung là đối tác chiến lược của chúng tôi. Khi SoundFest 2013 được diễn ra, chúng tôi sẽ thảo luận với Samsung đầu tiên để cả 2 cùng tài trợ. Có sự kết hợp của Samsung, hiệu ứng truyền thông của SoundFest được gia tăng gấp nhiều lần và từ đó SoundFest sẽ tiếp cận được nhiều đối tượng giới trẻ khác nhau hơn. Đồng thời, có nhiều nhà tài trợ thì SoundFest mới có được quy mô rộng lớn hơn, hoành tráng vốn có của một đại nhạc hội thực thụ như các tiết mục trình diễn, các trò chơi, khu ẩm thực, những tiết mục giao lưu, trình diễn nghệ thuật đường phố cũng từ đó mà phong phú, đa dạng hơn để SoundFest xứng đáng là sự kiện của “những cái nhất”.

* SoundFest mang điều đó rất mới lạ từ Coca-Cola, chắc hẳn SoundFest đang mang trong mình một triết lý truyền thông nào đó?

- Bà Phạm Nhã Uyên: Đúng vậy. Lần đầu tiên Coca-Cola Việt Nam triển khai triết lý truyền thông Liquid & Linked vào SoundFest. Trong đó, Liquid là câu chuyện về SoundFest.

Câu chuyện này là một ý tưởng mạnh mẽ để có thể đi vào bất cứ một ngóc ngách nào, giống như là nước, có thể chảy vào bất cứ một ngóc ngách nào. Khi có sức mạnh như vậy thì nó sẽ tự lan tỏa, và khi làm truyền thông thì các điểm truyền thông phải kết nối chặt chẽ với nhau để tạo ra một bức tranh khiến người tiêu dùng có thể tiếp nhận được thông điệp một cách trọn vẹn nhất ở bất cứ một điểm thông tin nào.

Với Linked, khi teen trao đổi SoundFest với bạn bè qua công cụ chat, mạng xã hội, forum, blog… thì chính họ đã tham gia vào quá trình lan tỏa, tùy biến để thông tin của SoundFest được đến với đa dạng các nhóm giới trẻ khác nhau với độ quan tâm là khác nhau. Ví dụ như yêu cầu mời Big Bang trình diễn tại SoundFest, giá vé cho sinh viên học sinh, sinh viên cần rẻ hơn, cần nhiều ca sĩ hơn… và tất cả được Coca-Cola đáp ứng đầy đủ.

Kết nối mạnh mẽ và linh hoạt như dòng nước, sẵn sàng thay đổi chiến lược khi nhận những phản hồi của từng đối tượng giới trẻ, Coca-Cola đã biến SoundFest thành một cuộc hội thoại có sự trao đổi của hai bên, trở thành một người bạn của giới trẻ.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.