Vừa về Việt Nam, bom tấn Lee Nguyễn đã làm điều khiến ai cũng nể phục

08/01/2021 19:57 GMT+7

Cựu tiền vệ của giải nhà nghề Mỹ (MLS) Lee Nguyễn đã có mặt ở Việt Nam vào rạng sáng ngày 8.1.

Do không có chuyến bay thẳng, Lee Nguyễn phải quá cảnh ở Qatar trước khi nối chuyến đến sân bay Tân Sơn Nhất của TP.HCM. Hiện tại, Lee Nguyễn đang thực hiện cách ly để phòng dịch bệnh Covid-19 theo quy định. Được biết, tân binh của CLB TP.HCM được bố trí cách ly tại khách sạn mà HLV trưởng Mano Polking từng ở trước đó. Trong quá trình cách ly, Lee Nguyễn được hỗ trợ đầy đủ các điều kiện cần thiết để tập luyện, duy trì thể lực và phong độ trước khi ra mắt "Chiến hạm đỏ".
Dù vừa mới về Việt Nam vào rạng sáng, chưa có nhiều thời gian nghỉ ngơi cũng như bị lệch múi giờ nhưng Lee Nguyễn đã lao vào tập luyện. Tân binh của CLB TP.HCM đã tận dụng thiết bị được bố trí sẵn trong phòng khách sạn để có thể duy trì thể lực. Cụ thể, cựu tiền vệ của giải nhà nghề Mỹ đã đạp xe và dùng điện thoại để ghi lại khoảnh khắc này. Lee Nguyễn đăng video anh đang chăm chỉ tập luyện kèm dòng chia sẻ: "Khi bạn đang bị mắc kẹt trong phòng của mình nhưng vẫn phải hoàn thành công việc".

Lee Nguyễn đạp xe ngay trong phòng để duy trì thể lực

FBNV

Dù đã bước qua tuổi 35 nhưng Lee Nguyễn vẫn còn "làm mưa làm gió" ở giải đấu có chất lượng như MLS. Ý thức tập luyện và giữ gìn một cách chuyên nghiệp đã giúp cho cầu thủ sinh năm 1986 này vẫn duy trì được thể trạng sung mãn. Không phải tự nhiên mà CLB TP.HCM lại chấp nhận chi "tiền tấn" để chiêu mộ một cầu thủ đã ngoài 30, độ tuổi mà nhiều người cho rằng đã bước qua bên kia sườn dốc sự nghiệp.
Vì phải mất tới 14 ngày thực hiện cách ly Covid-19 nên Lee Nguyễn sẽ không thể kịp có mặt trong đội hình của CLB TP.HCM để làm khách tới sân Hoà Xuân của Đà Nẵng trong khuôn khổ vòng 1 V-League 2020 vào ngày 17.1 tới. Phải đến vòng đấu thứ 2, tiền vệ 35 tuổi này mới có thể xuất hiện trên sân Thống Nhất và cùng "Chiến hạm đỏ" tiếp đón Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Lee Nguyễn nhận được sự kỳ vọng lớn khi gia nhập CLB TP.HCM

Reuters

Có thể nói, Lee Nguyễn là bản hợp đồng đáng chú ý nhất trước khi V-League 2021 khởi tranh bên cạnh HLV Kiatisak (dẫn dắt HAGL). Tiền vệ gốc Việt được kỳ vọng sẽ giúp cho đội bóng của tân HLV Mano Polking trở nên đáng xem hơn khi đẳng cấp của cầu thủ này là điều không cần phải bàn cãi. Bên cạnh đó, người hâm mộ cũng rất chờ đợi Lee Nguyễn có thể làm được nhiều điều để khỏa lấp được khoảng trống quá lớn mà Công Phượng để lại. Tiền đạo của HAGL đã có một mùa giải 2020 thành công rực rỡ trong màu áo CLB TP.HCM nhưng phải trở lại phố núi vì hết hạn hợp đồng cho mượn.
Có quá nhiều lý do để người hâm mộ kỳ vọng Lee Nguyễn sẽ trở thành một bản hợp đồng thành công của CLB TP.HCM. Nếu Công Phượng có thể chơi tốt ở vị trí hộ công nhưng vẫn ghi bàn một cách đều đặn thì Lee Nguyễn cũng làm được. Với khả năng và kinh nghiệm thi đấu ở những môi trường bóng đá cao hơn V-League, sẽ không lạ gì nếu tiền vệ 35 tuổi này trở thành một người nhạc trưởng thực thụ, một biểu tượng mới ở CLB TP.HCM. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.