Vui buồn bóng đá miền Tây

Quốc Việt
Quốc Việt
23/02/2021 08:24 GMT+7

CLB Long An đón Anh Đức nhưng ngại nhắc về chỉ tiêu thăng hạng tỉnh đề ra; còn Đồng Tháp vướng lùm xùm tranh cãi giữa Sở VH-TT-DL với doanh nghiệp quanh chuyện sân bãi và suất đá hạng nhì mùa 2021...

Hôm qua, CLB Long An (LA) đã chính thức ra mắt tân binh lão tướng Nguyễn Anh Đức theo bản hợp đồng 1 năm. Là cầu thủ Việt duy nhất từng đánh bại ngoại binh để đoạt danh hiệu Vua phá lưới, Anh Đức được kỳ vọng sẽ đánh thức hàng công LA.
Từng là cựu vương với 2 lần vô địch liên tiếp năm 2005, 2006, nhưng LA đã thoái trào vì yếu kém về tài chính và đào tạo trẻ. Nay họ phải trông cậy vào khát vọng cống hiến của cầu thủ đã 36 tuổi. Thực tế, LA cũng đưa ra tầm nhìn mới khi muốn mượn đẳng cấp, trình độ và tính chuyên nghiệp của Anh Đức (từng là chủ nhân Quả bóng vàng VN 2015) để tiếp luồng sinh khí mới cho ban huấn luyện, khi tiền đạo này sẽ vừa đá, vừa học việc trong vai trò trợ lý cho HLV Phan Văn Giàu và giám đốc kỹ thuật Ngô Quang Sang. Cũng nói thêm, mới đây UBND tỉnh LA đã đặt mục tiêu đưa LA lọt vào tốp đầu hạng nhất 2021 và nhắm đến chức vô địch mùa sau đó để trở lại V-League 2023.

Trận quyết định vé trụ hạng Đồng Tháp thua Long An

Dương Thu

Đem điều này hỏi Chủ tịch CLB LA Võ Thành Nhiệm, ông trả lời: “Lãnh đạo tỉnh LA mong muốn vậy nhưng CLB gặp rất nhiều khó khăn về kinh phí, nguồn nhân lực. CLB đang cố gắng một vài năm nữa, khi thoát khỏi ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nguồn thu nhiều, tài trợ mạnh hơn chút xíu sẽ đầu tư mạnh hơn. Còn vào lúc này ngay thì khó nói lắm vì CLB không muốn lên rồi lại trầy trật chống xuống hạng. Chúng tôi hiểu rõ cảm giác này và không muốn như những anh em miền Tây khác như Cần Thơ, Đồng Tháp (ĐT)... LA muốn tích lũy và chờ thời cơ thích hợp, khi mọi yếu tố đầy đủ sẽ đẩy mạnh để trở lại và ở lại V-League một cách ổn định”.

Anh Đức vẫn hy vọng lên tuyển

Việc Anh Đức trở lại thi đấu ở tuổi 36, như anh nói, là mong muốn truyền đạt lại kinh nghiệm cho các em trẻ và góp một phần sức lực cho bóng đá Long An chơi tốt ở giải hạng nhất. Nhưng sâu xa là anh muốn duy trì và tìm lại phần nào phong độ để lọt vào mắt xanh HLV Park Hang-seo khi đội tuyển tập trung vì giải hạng nhất sắp tới đá song song với V-League sẽ là cơ hội để thầy Park theo dõi anh. Ngoài ra, Anh Đức còn muốn chứng minh Matsui (39 tuổi), Đỗ Merlo (36 tuổi) vẫn chơi tốt ở Sài Gòn FC thì cớ gì anh lại không đá tốt ở giải hạng nhất...    
T.K
Nhắc đến bóng đá ĐT, mới đây thủ môn Bùi Tấn Trường đã đăng dòng trạng thái khá cảm xúc trên Facebook để kêu gọi sự chú ý xung quanh việc Sở VH-TT-DL tỉnh muốn lấy lại sân Cao Lãnh trong khi vấp phải sự phản đối của nhà bảo trợ cho CLB Bóng đá Đồng Tháp (DFC). Thực tế mâu thuẫn hai bên đã âm ỉ từ mùa trước khi DFC nhất quyết không nhận nhóm cầu thủ trẻ ĐT từng vướng bán độ ở vòng loại U.21 và chỉ nhận những cái tên “sạch sẽ”, như trung vệ Hoàng Duy.

Nỗi đau xuống hạng nhì của Đồng Tháp

Dương Thu

Khi CLB rơi xuống hạng nhì, Sở VH-TT-DL ĐT cho rằng đội bóng quá ít quân địa phương lại dùng “lính đánh thuê” và để xảy ra tình trạng chậm lương, thưởng. Được biết Sở VH-TT-DL chuẩn bị nhận bàn giao sân Cao Lãnh lại từ UBND tỉnh và muốn lập đội bóng đậm chất địa phương hơn với nòng cốt là lứa U.21 kể trên, kèm mục tiêu cải tổ, làm mới lại nền bóng đá từng được xem là “anh cả miền Tây”. Tuy nhiên, nhà bảo trợ cho DFC lại nhất quyết muốn giữ suất hạng nhì, kể cả phải thuê sân khác đá. Mâu thuẫn vẫn đang kéo dài và rất cần lãnh đạo bắt tay vào “tháo ngòi nổ”, định ra phương hướng phát triển tốt nhất cho CLB và nền bóng đá ĐT.
 Ở bên kia cầu Vàm Cống, CLB Cần Thơ vừa rục rịch chuyển giao cho một doanh nghiệp TP.HCM nhưng có gốc xứ Tây đô. An Giang đóng đô ở Long Xuyên thì vẫn cam phận trụ hạng chờ “phép màu” từ một doanh nghiệp có tiềm lực nào đó để nuôi đội bóng.

Cần Thơ sẽ làm lại thế nào?

Dương Thu

V-League ngày một nóng nhưng đang vắng bóng các đại diện miền Tây. Đó là một nỗi đau với những người tâm huyết với vùng đất từng sản sinh nhiều nhân tài cho tuyển VN với bản sắc chơi bóng rất riêng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.