World Cup 2022: Đừng lo, chúng ta sẽ lại thắng người Mã mà thôi

Huỳnh Sang
Huỳnh Sang
09/06/2021 14:04 GMT+7

Rào cản tiếp theo trong hành trình chinh phục tấm vé có mặt ở vòng loại thứ 3 khu vực Châu Á là tuyển Việt Nam phải đánh bại tuyển Malaysia vào ngày 11/6 tới. Mục tiêu này nằm trong tầm tay của thầy trò ông Park Hang-seo.

 
'Những chiến binh Sao Vàng' đã làm nức lòng hàng triệu con tim Việt Nam với trận thắng tưng bừng trước Indonesia để tiếp tục củng cố vị trí đứng đầu bảng G vòng loại World Cup 2022. Các học trò ông Park Hang- seo đã khiến đối thủ đến từ xứ ‘Vạn đảo’ tâm phục khẩu phục, trả họ về đúng giá trị thật khi đội bóng này vẫn còn khá 'xanh non'.
Nhắc lại một chút để thấy rằng, tại bảng G này, với thực lực hiện tại, nếu thi đấu tập trung cao, biết người biết ta thì tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ đạt được mục tiêu đề ra, có mặt tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực Châu Á dù đối thủ là Malaysia hay UAE.
Bây giờ thì chúng ta đã giải quyết xong rào cản Indonesia, thử thách tiếp theo sẽ là tuyển Malaysia của HLV Tan Cheng Hoe.
Nếu muốn lần đầu tiên dự 'đại tiệc' vòng loại World Cup Châu Á và để ngồi 'cùng mâm' với những gương mặt ưu tú như Nhật Bản, Hàn Quốc, Ả Rập Xê Út, Úc...thì chúng ta buộc phải đánh bại Malaysia. Mục tiêu 3 điểm là tối thượng!
Vậy, câu hỏi đặt ra, Việt Nam thắng Malaysia được không? Xin trả lời, chúng ta sẽ 'quật ngã' đối thủ ngay và luôn, đó là nhiệm vụ trong tầm tay!

Tuyển Việt Nam tràn đầy không khí lạc quan

VFF

Tuyển Việt Nam sẽ thắng bằng chính năng lực là lối chơi chắc chắn dựa vào nền tảng phòng ngự. Khi mà phía sau đã vững như ' thành đồng' thì hàng tiền vệ sẽ tạo cảm hứng, liên kết với những cá nhân xuất sắc như Công Phượng, Văn Toàn, Tiến Linh, Phan Văn Đức ...để chúng ta kết thúc tốt đẹp chuyến 'săn Hổ Harimau Malaya'.
Chúng ta không ngông nghênh sau trận thắng Indonesia vì trình độ của họ rõ ràng là kém hơn ta. Thế nhưng Malaysia của HLV Tan Cheng Hoe cũng chẳng phải là núi cao hay vực sâu mà ta không thể vượt qua được. Thậm chí, tuyển Việt Nam dưới thời ông Park đã nhiều lần ‘đả gục Hổ vàng’ khiến HLV Tan Cheng Hoe bị mang nhiều ám ảnh. Đánh giá đúng thực lực thì tuyển Malaysia có ‘nặng đô’ hơn so với Indonesia nhưng cũng không nằm ngoài khả năng của chúng ta.
Malaysia 'phiên bản ngoại lai' thật sự không đáng ngại so với chính họ ở lượt đi cũng thuộc vòng loại World Cup 2022 này. Lần trước ông Park Hang - seo và các cầu thủ con cưng từng lấy trọn 3 điểm tại Mỹ Đình và khi đó, đội bóng ông Tan Cheng Hoe còn đáng ngại hơn rất nhiều so với hiện tại.
Trải qua các trận giao hữu chệch choạc, rồi thua đậm UAE, Malaysia đã phơi bày điểm yếu về tâm lý, tinh thần, lúc nào cũng có thể suy sụp không đỡ nổi nếu bị rơi vào tình huống căng thẳng.

Đoàn Văn Hậu sẵn sàng xung trận

VFF

Nền tảng thể lực vốn là thế mạnh của Malaysia trong quá khứ, nay ' vũ khí ‘ ấy có vẻ chưa ổn vì giải đấu quốc nội nước này chưa thể vận hành trơn tru vì đại dịch covid-19. Việc ít thi đấu cùng nhau, đặc biệt là dàn cầu thủ 'ngoại lai' chỉ là những mảnh ghép rời rạc khiến Malaysia phơi bày bộ mặt thiếu sức sống.
Một hàng thủ dễ dàng thủng lưới đến 6 bàn qua trận giao hữu với Kuwait và Bahrain cũng như thất bại 0-4 mới đây trước UAE cho thấy Malaysia kém cỏi như thế nào ở khâu phòng ngự. Trong khi đó, trên hàng công, để gọi tên nhân vật nào đó của Malaysia có lẽ giới chuyên môn phải mất nhiều thời gian để lục tìm.
Với tuyển Việt Nam hiện tại, không phải ta không có điểm yếu. Đội quân của ông Park cũng để lại nhiều nỗi lo ở vị trí thủ môn. Bùi Tấn Trường rất tự tin nhưng trong trận đấu với Indonesia nhưng anh chưa gặp nhiều thử thách. Vài tình huống ở trận đấu với Indonesia, hàng hậu vệ chúng ta còn những chệch choạc trong phối hợp. Thậm chí có tình huống chúng ta chuyền sai ở khu vực nhạy cảm, dễ mở ra cơ hội cho đối thủ.
Khả năng tận dụng, chắt chiu cơ hội ghi bàn cũng cần được các học trò thầy Park củng cố thêm trong những thời điểm quan trọng ở những trận cầu căng thẳng. Vì nơi đó, các đối thủ với trình độ chơi bóng cao hơn Indonesia không dễ ‘dâng’ cho chúng ta cơ hội dứt điểm.

Trọng Hoàng tập luyện cùng trợ lý HLV Lee Yong-jin và các đồng đội

VFF

Lý thuyết là vậy, nhưng cơ bản trước một đối thủ như Malaysia, tuyển Việt Nam của HLV Park Hang- seo hoàn toàn có thể đánh bại họ thêm lần nữa để tiến đến rào cản cuối cùng UAE trong trận đấu thuộc bảng G. Chúng ta đang đứng đầu bảng, lại là đội bóng để thủng lưới ít nhất bảng đấu (1 bàn); Việt Nam lại từng thắng Malaysia 3 trận, hòa 1 trận trong 4 cuộc gặp gỡ gần nhất; các học trò thầy Park lại đang có phong độ tốt ,tinh thần thi đấu cao...thì không có lý do gì lại e ngại trước đối thủ vốn đang 'hoang mang' sau trận thua tan tác trước UAE.
Trong hành trình đi đến vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực Châu Á thì 'nút thắt' Malaysia phải được chúng ta 'gỡ bỏ'. Nghĩa là, đánh bại đội bóng này để lấy 3 điểm là điều mà tuyển Việt Nam nhất định phải làm được. Chúng ta không chủ quan nhưng xét về mọi khía cạnh, hiện tại 'những chiến binh Sao Vàng' hội đủ yếu tố thiên thời, địa lợi, nhân hòa để thắng Malaysia. Hãy vững tin rằng, thầy trò ông Park Hang- seo sẽ lại mang đến chiến thắng để băng băng về đích trong hành trình thú vị này!
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.