World Cup 2022: UAE đề nghị đăng cai đấu tập trung, Việt Nam đến sân lịch sử

Tây Nguyên
Tây Nguyên
05/03/2021 14:07 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Emirates (UAEFA) hôm 4.3 thông báo rằng đã chính thức gửi yêu cầu cho AFC được đăng cai đá tập trung các trận đấu còn lại của bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 /VCK Asian Cup 2023.

Hiện tại, tuyển Việt Nam (11 điểm) đang đứng đầu bảng G, kế đến là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm, đấu ít hơn 1 trận) và Indonesia (0 điểm). Cũng như hầu hết các bảng đấu vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, các trận đấu bảng G đã lên lịch đá vào cuối tháng này đều bị hoãn đến tháng 6 (đấu theo thể thức tập trung tại một quốc gia từ ngày 3 - 15.6) do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Công Phượng và đồng đánh bại Jordan trên sân Al Maktoum để lần đầu tiên vào tứ kết Asian Cup

NGỌC LINH

Đề nghị trên được đưa ra trong một thông cáo báo chí của UAEFA được Tổng thư ký Mohammed Abdullah Hazam Al Dhaheri xác nhận. Quan chức này cho hay hồ sơ đề nghị đăng cai của UAE đáp ứng tất cả các tiêu chuẩn, điều kiện và yêu cầu do AFC đặt ra, gồm việc huấn luyện và thi đấu các sân vận động, hay nơi ở của các đội, trọng tài và các quan chức AFC được đảm bảo bằng một giao thức y tế chất lượng cao. Trước đó, nhiều ý kiến cho rằng UAE nhiều khả năng sẽ đăng cai đấu tập trung do là quốc gia duy nhất có tuyển ở bảng G hội tụ đầy đủ những điều kiện của AFC.

Thái Lan nhận tin vui từ HLV Nishino, có thể mất lợi thế lớn trước tuyển Việt Nam

Ông Abdullah Hazam nói: "Liên đoàn bóng đá đã chọn các sân vận động Zabeel (CLB Al Wasl) và Al Maktoum (CLB Al Nasr) để tổ chức các trận đấu, và các khách sạn và địa điểm tập luyện đã được lựa chọn cẩn thận". Vị tổng thư ký này cho biết thêm: "Chúng tôi đã phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền trong nước về việc đăng cai tổ chức các trận đấu vòng loại, giải đấu rất có ý nghĩa đối với đội tuyển quốc gia, mong muốn giành chiến thắng trong tất cả các trận còn lại, đảm bảo bước vào vòng loại thứ 3”.

UAE (trái) thua Việt Nam ở trận lượt đi trên sân Mỹ Đình

ĐỘC LẬP

Với việc nhiều khả năng UAE đăng cai, thầy trò HLV Park Hang-seo có thể trở lại sân vận động Al Maktoum (Dubai) từng làm nên lịch sử bóng đá Việt Nam ở Asian Cup 2019. Tại sân này, tuyển Việt Nam đã có 2 trận đấu đáng nhớ khi thắng sốc Jordan sau loạt đá 11 m để lọt vào tứ kết, trước khi thua sát nút Nhật Bản 1-0.
Theo tờ Al Ittihad, những động thái hỗ trợ tối đa của chính phủ cho thấy phía UAE rất quan tâm để đáp ứng cho tuyển quốc gia tập trung hướng đến việc đoạt vé đi tiếp. Ở 4 trận còn lại, đội quân của HLV Bert van Marwijk sẽ lần lượt đụng độ Malaysia (3.6),  Indonesia (7.6), Thái Lan (11.6) và Việt Nam (15.6). Trong khi đó, ngoài trận gặp UAE ở lượt cuối, tuyển Việt Nam còn đụng độ Malaysia (7.6) và Indonesia (11.6).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.