Nhà nghèo, một thanh niên cam chịu sống thực vật

19/06/2013 03:10 GMT+7

Đó là anh Thân Trọng Cường, 29 tuổi, ở thôn Trung Thành 1, xã Mỹ Quang, H.Phù Mỹ, Bình Định...

Gia đình thuộc diện hộ nghèo nên anh Cường chịu thương chịu khó từ nhỏ. Sau khi tốt nghiệp Khoa Điện Trường cao đẳng Nghề Quy Nhơn, anh Cường được nhận vào làm việc tại trạm điện ở xã Mỹ Thành (Phù Mỹ). Tuy nhiên, chưa kịp vui vì có việc làm thì tai nạn ập đến đã hủy hoại bao ước mơ của Cường và gia đình.

Ông Thân Trọng Thọ (71 tuổi), cha anh Cường, cho biết cách đây 3 năm, trên đường đi làm về bằng xe máy, Cường bị sụp ổ gà ngã xuống đường dẫn đến chấn thương sọ não. Từ đó đến nay, gia đình lo chạy chữa cho Cường hết cả tiền mà bệnh tình vẫn không chuyển biến.

 Nhà nghèo, một thanh niên cam chịu sống thực vật
Anh Cường nằm ở nhà vì không có tiền để đến trung tâm phục hồi chức năng - Ảnh: Văn Lưu

Sau khi bị tai nạn, anh Cường nằm điều trị 2 tháng tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định rồi xuất viện với thương tổn sức khỏe 95% (sống thực vật). Đầu  năm 2013, thấy tình hình sức khỏe của anh Cường có tiến triển, gia đình quyết định bán con bò cuối cùng để đưa anh đến Trung tâm chỉnh hình và phục hồi chức năng tỉnh chạy chữa.

Việc điều trị cho anh Cường đang có dấu hiệu khả quan thì gia đình không còn tiền. Sau 4 tháng điều trị phục hồi chức năng, gia đình lại phải đưa anh Cường về nhà. “Cha mẹ nào nỡ bỏ mặc con trẻ sống tật nguyền. Nhưng gia đình chúng tôi không biết đào đâu ra tiền thì phải cam chịu”, ông Thọ nói.

Mong các nhà hảo tâm chia sẻ, giúp đỡ để chàng trai trẻ có điều kiện chữa bệnh.

Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ anh Thân Trọng Cường; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến anh Cường trong thời gian sớm nhất.

Văn Lưu

>> Làm mới hệ thống điện cho 200 hộ nghèo
>> Ưu tiên tiếp nhận học sinh mầm non con hộ nghèo
>> Đa số dân tái định cư thủy điện là hộ nghèo
>> Triển khai cấp đất an sinh cho hộ nghèo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.