Trùm truyền thông Rupert Murdoch ly hôn lần thứ ba

14/06/2013 10:50 GMT+7

(TNO) Chủ tịch tập đoàn News Corp Rupert Murdoch đã gửi đơn ly hôn với người vợ Wendi nhỏ hơn ông 38 tuổi vào hôm 13.6 sau 14 năm chung sống, kết thúc một cuộc hôn nhân tan vỡ “không thể cứu vãn” trong 6 tháng qua.

Tỉ phú 82 tuổi cưới bà Wendi Dang, 44 tuổi, vào năm 1999 trong cuộc hôn nhân thứ ba của ông. Cả hai có với nhau hai con gái.

Trùm truyền thông Rupert Murdoch ly hôn lần thứ ba
 Murdoch và người vợ thứ ba thời còn mặn nồng - Ảnh: AFP 

Người phát ngôn của News Corp phát biểu vào tối 13.6 rằng cuộc hôn nhân của ông Murdoch và vợ đã tan vỡ không thể cứu vãn trong 6 tháng qua.

Khi gặp ông Murdoch, bà Wendi là phó chủ tịch kênh truyền hình Star TV của tập đoàn News Corp ở Hồng Kông. Bà từ chức ở Star TV trước khi cưới Murdoch.

Bà Wendi, người đã có một đời chồng trước đó, vốn nổi tiếng khi nhảy xộc ra tấn công một người biểu tình ném bánh vào mặt chồng bà trong một buổi điều trần trước hạ viện Anh về vụ bê bối nghe lén của tập đoàn News International năm 2011.

Vụ ly hôn được thông báo vài ngày sau khi tập đoàn News Corp được tách thành hai công ty, một phụ trách đế chế truyền thông và một phụ trách ngành xuất bản. Ông Murdoch, người được tờ Forbes ước lượng có số tài sản trị giá 9,4 tỉ USD, là chủ tịch của cả hai công ty.

Theo Reuters, vụ ly hôn khó có khả năng ảnh hưởng đến hoạt động của News Corp bởi bà Wendi không có cổ phần biểu quyết trong công ty.

Ông Murdoch cưới bà Wendi trên một chiếc du thuyền sang trọng vào năm 1999, vài tháng sau khi ly hôn với người vợ thứ hai là tiểu thuyết gia người Úc Anna Torv. Cuộc hôn nhân đầu tiên với tiếp viên hàng không Patricia Booker kết thúc năm 1965.

Hai năm sau đó, ông Murdoch cưới bà Torv, vốn là phóng viên tại một trong các tờ báo của ông. Cả hai có với nhau ba con là Elisabeth, Lachlan và James. Cả ba đều nắm giữ những vai trò nổi bật tại công ty của ông trong các thời kỳ.

Sơn Duân

>> Cựu thủ tướng Anh thừa nhận "thân thiết" với tỉ phú Murdoch
>> Trùm truyền thông Murdoch bị cáo buộc “thiếu năng lực điều hành”
>> Rupert Murdoch yêu cầu nhân viên thay đổi mật khẩu
>> Bà Murdoch được khen vì bảo vệ chồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.