Những nguồn gây mùi cơ thể

25/07/2012 03:39 GMT+7

Mùi hôi khiến chúng ta trở nên kém tự tin. Vì vậy, chí ít bạn cần biết nguồn phát sinh mùi cơ thể vốn có thể bị tác động bởi nhiều nguyên nhân.

 Những nguồn gây mùi cơ thể
Ảnh: Shutterstock

Chế độ ăn uống. Việc thiếu các loại thực phẩm bổ dưỡng trong chế độ ăn uống sẽ gây ra mùi cơ thể. Nếu bạn thích ăn các loại thực phẩm chứa nhiều gia vị và mỡ, cơ thể của bạn sẽ rất nặng mùi. Thịt đỏ cũng được xem là một thủ phạm gây mùi cho cơ thể.

Lông nách. Nếu không làm vệ sinh nách, bạn sẽ phát tán mùi hôi. Nách có một số tuyến đầu tiết. Hãy cạo lông và rửa nách thường xuyên để tiêu diệt vi khuẩn và loại trừ mùi hôi cơ thể.

Áp lực hoặc căng thẳng. Khi bạn bị căng thẳng, cơ thể tiết ra hormone cortisol. Cortisol giúp chống lại sự lo lắng bằng cách thúc đẩy việc sản xuất mồ hôi. Khi mồ hôi xuất ra nhiều thì cũng là lúc mùi cơ thể bắt đầu phát ra. Huyết áp cao cũng kích thích tiết mồ hôi quá mức.

Tiêu hóa. Khi bạn bị các vấn đề về tiêu hóa, cơ thể sẽ tiết ra những chất độc có thể gây mùi cho cơ thể.

Bệnh tật. Mùi cơ thể là một trong những dấu hiệu báo hiệu bệnh tật. Có nhiều loại bệnh, chẳng hạn như tiểu đường, ung thư và bệnh thận, trực tiếp gây ra mùi cho cơ thể.

Thuốc trị bệnh. Có nhiều loại thuốc gây ra mùi cho cơ thể. Những loại thuốc này thường góp phần gây tình trạng tiết mồ hôi và mất nước quá mức.

Những thay đổi về hormone. Xảy ra trong giai đoạn dậy thì và mãn kinh thường góp phần gây mùi cơ thể. Ngoài ra, chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ cũng có thể là một nguyên nhân.

Khánh Đan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.