Cải thiện “chuyện khó nói” ở phụ nữ

04/07/2013 03:00 GMT+7

Đa số phụ nữ dễ bị mai một nhu cầu gối chăn hoặc giảm ham muốn tình dục hơn so với nam giới. Điều này có thể là do các chị em hay lo âu, dễ bị trầm cảm, gặp vấn đề trong hôn nhân, tổn thương tình cảm, bước vào thời kỳ mãn kinh, hoặc do mất cân bằng hormone (nội tiết tố).

Tuyến thượng thận, sản sinh hormone tình dục, có thể trở nên chậm chạp và điều này ảnh hưởng đến giấc ngủ, quá trình trao đổi chất.

Tăng nạp khoáng chất: Để hệ nội tiết hoạt động trơn tru, bạn cần bổ sung nhiều khoáng chất. Những khoáng chất quan trọng nhất bạn cần bổ sung là kẽm, đồng, chất sắt, selen và ma giê. Các khoáng chất này đều có trong thực phẩm. Bạn chỉ cần ăn nhiều rau xanh nhiều lá, theo trang tin ladycare dẫn nguồn từ các chuyên gia sức khỏe.

Ngủ: Với tâm trí mệt mỏi, cơ thể rã rời, bạn không thể nghĩ đến chuyện gì khác. Do đó, bạn cần ngủ đủ 8 giờ mỗi ngày để đảm bảo rằng cơ thể khỏe mạnh và tinh thần sảng khoái. Có thể tập thể dục, uống sữa và đọc sách để kích thích cơn buồn ngủ.

Cân bằng hormone: Nếu bạn bị mất cân bằng tuyến giáp hoặc mất cân bằng hormone, cần có liệu pháp y tế để phục hồi cân bằng hormone. Phụ nữ mãn kinh giảm ham muốn tình dục có thể cải thiện tình hình bằng liệu pháp thay thế hormone, vốn làm tăng đáng kể nồng độ estrogen trong cơ thể và do đó có thể làm tăng ham muốn tình dục. Mất cân bằng tuyến giáp có thể dễ dàng được điều trị với sự giúp đỡ của thuốc nội tiết tố.

Tập thể dục: Căng thẳng, trầm cảm, tổn thương do nồng độ cortisol cao gây ra đôi khi có thể dẫn đến giảm ham muốn tình dục ở phụ nữ. Tập thể dục như đi bộ, tập yoga, cử tạ... giúp tăng tuần hoàn máu đến các cơ quan sinh dục, giúp giảm nồng độ cortisol trong cơ thể, qua đó cải thiện chuyện gối chăn.

N.Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.